BẠN NÊN UỐNG BAO NHIÊU TÁCH TRÀ XANH MỖI NGÀY ĐỂ CHỐNG BÉO PHÌ?

VIỆT THIÊN
|
09/05/2024


Trà xanh, được sử dụng như một phương thuốc từ thời cổ đại, mang lại nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể bạn và thậm chí còn được chứng minh là hữu ích trong việc giảm cân.

Trong một thế giới tràn ngập những chế độ ăn kiêng nhất thời và các giải pháp giảm cân thời thượng , bạn có thể dễ dàng rơi vào bẫy của những tin đồn mới nhất -  nhưng đôi khi điều tốt nhất nên làm là quay trở lại với những loại thuốc tiên cổ điển giúp giảm cân như trà xanh.

Uống trà xanh giúp giảm nguy cơ béo phì?

Trà xanh có thật sự giúp bạn giảm cân không?

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, trà xanh ngoài tác dụng chống viêm thì loại trà thơm ngon này có thể giúp bạn giảm mỡ và duy trì quá trình trao đổi chất nhanh chóng ngay cả ở tuổi trung niên. Vũ khí bí mật của trà xanh chính là catechin. 

Trà xanh có polyphenol gọi là catechin. Chúng giúp đốt cháy chất béo nâu của chúng ta để đốt cháy chất béo trắng có hại để chúng tiêu thụ nhiên liệu. Chất béo nâu là loại chất béo phân hủy glucose, trong khi chất béo trắng dự trữ thêm năng lượng; quá nhiều chất béo trắng này có thể dẫn đến béo phì. Để tận dụng tối đa lợi ích của trà xanh, các chuyên gia khuyên bạn nên uống ba cốc mỗi ngày. 

Và mặc dù con số đó nghe có vẻ nhiều nhưng trà luôn có thể được tái sử dụng. Lá trà hoặc túi trà thực sự có thể được sử dụng nhiều lần. Chúng ta không cần phải vứt nó đi và mua một chiếc ấm hoàn toàn mới. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp tục thêm nước nóng vào túi trà và nhâm nhi cả ngày.

Bằng cách kết hợp đồ uống đơn giản này (và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác ) vào thói quen hàng ngày, chúng ta có thể đạt được vô số lợi ích vượt xa con số trên thang đo. Trà xanh không chỉ nổi lên như một loại đồ uống mà còn là chất xúc tác cho sức khỏe toàn diện - một minh chứng cho tác động của các phương pháp chữa bệnh từ thiên nhiên đối với sức khỏe con người.

3 loại trà giúp giảm cholesterol xấu

Mức cholesterol cao có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Đây là một tình trạng không lành mạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Mức cholesterol xấu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và các bệnh mạch máu ngoại biên. Bạn cũng có thể bị huyết áp cao do mức cholesterol xấu tăng.

Chế độ ăn uống kém, lối sống ít vận động, béo phì, hút thuốc, thiếu tập thể dục, tiểu đường và tuổi tác là những yếu tố nguy cơ có thể góp phần làm tăng cholesterol. Có nhiều giải pháp giúp kiểm soát mức cholesterol cao và hầu hết trong số này liên quan đến sửa đổi lối sống và bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh nhất vào chế độ ăn uống...

Cũng giống như các loại thực phẩm lành mạnh khác, trà có thể giúp giảm cholesterol. Trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhiều nghiên cứu khác nhau cũng nhấn mạnh lợi ích của trà thảo mộc đối với cholesterol. Điều này là do trong trà rất giàu chất chống oxy hóa.

Trà xanh tốt cho người có cholesterol cao

Trà xanh đóng chai có giữ được tinh chất của trà tươi không?

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các lợi ích sức khỏe khác giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tốt cho sức khỏe tổng thể.

Hầu hết các nghiên cứu liên quan đến tác dụng giảm cholesterol của trà xanh đều liên quan đến hoạt chất của trà xanh, đó là chiết xuất catechin có thể:

  • Ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột.

  • Giảm cholesterol LDL (xấu).

  • Tăng cholesterol HDL (tốt).

  • Giảm tổng lượng cholesterol…

Bạn có thể tiêu thụ hai tách trà xanh trong một ngày. Điều này cũng giúp hỗ trợ giảm cân, chức năng não tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trà Oolong

Hướng Dẫn Cách Pha Trà Oolong Đúng Chuẩn | Nhà phân phối Trà Phước Lạc

Trà Oolong chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, có tác dụng giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe:

  • Ngăn ngừa tổn thương tế bào: Trà Ô long có catechin, một chất chống oxy hóa có thể làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong ruột, chống lại gốc tự do gây tổn hại tế bào. Thiệt hại tích lũy do các gốc tự do gây ra theo thời gian có thể góp phần vào sự phát triển của các bệnh mạn tính.
  • Bảo vệ động mạch: Trà Ô long còn chứa polyphenol, có thể ngăn chặn tình trạng xơ cứng động mạch. Khi một người có mức cholesterol cao, thành động mạch trở nên dày và cứng lại theo thời gian (nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn đau tim và đột quỵ). Polyphenol kích hoạt các enzyme phá vỡ chất béo trung tính - một loại chất béo trong máu, góp phần làm dày động mạch.

Bằng cách kết hợp một tách trà Ô long vào thói quen ăn kiêng hàng ngày, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình.

Trà đen

Cùng tìm hiểu giữa trà đen và trà xanh cái nào tốt hơn?

Trà đen có tác dụng tốt đối với sức khỏe tim mạch. Theaflavin có trong trà đen giúp giảm cholesterol trong máu. Flavonoid - chất chống oxy làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy rằng với mỗi tách trà uống hàng ngày, bạn có thể hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc các biến cố tim mạch lớn (chẳng hạn như đau tim và đột quỵ) và nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Trà đen cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Không giống như các loại trà khác, trà đen có chứa caffeine - khoảng 50 - 90 miligam mỗi cốc. Quá nhiều caffeine có thể khiến bạn lo lắng, bồn chồn và không thể ngủ được.

Để tránh sử dụng quá nhiều caffeine, hãy duy trì lượng caffeine hàng ngày dưới 400 miligam. Tuy nhiên ngoài trà đen thì cà phê cũng là thức uống hàng ngày bổ sung caffeine. Do đó hãy cân nhắc tổng lượng tiêu thụ caffeine có trong các đồ uống khác để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một số thực phẩm có thể kích hoạt mức độ cholesterol xấu và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn cần tránh, bao gồm: Đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, chế biến sẵn, khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh ngọt và thực phẩm có thêm đường...

Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương