CÀ PHÊ PHIN GIẤY - LỰA CHỌN MỚI CỦA NGƯỜI BẬN RỘN

VIỆT THIÊN
|
09/11/2023

Ngày nay, cà phê là một trong những lựa chọn phổ biến nhất tại khắp nơi trên thế giới. Để lúc nào cũng có thể được thưởng thức một tách cà phê thơm ngon, nóng hổi như tách cà phê phin, người ta sản xuất cà phê phin giấy như một giải pháp tiện lợi hơn so với cà phê truyền thống và cà phê hòa tan. Vậy cà phê phin giấy là gì? Cùng Việt Thiên tìm hiểu bạn nhé!

Cà phê phin giấy là gì?


Cà phê phin giấy - Café Sâm Ngọc Linh

Cà phê phin giấy hay cà phê túi lọc được hiểu đơn giản là loại cà phê được rang xay, đựng trong túi lọc được làm bằng giấy hoặc vải không dệt như các gói trà túi lọc.

Ngày nay, nhiều người Việt Nam lựa chọn cà phê phin giấy thay vì cà phê túi lọc bởi độ thơm ngon, hợp khẩu vị và tiện lợi. Nhiều người cho rằng cà phê hòa tan thường chứa nhiều bột sữa và đường, không thể cảm nhận được hương vị nguyên bản từ cà phê.

Nguồn gốc của cà phê phin giấy

Cà phê phin giấy được cho là đã xuất hiện tại Nhật vào đầu những năm 1990. Câu chuyện kể rằng cà phê phin giấy xuất phát từ tình yêu chồng của một người phụ nữ Nhật lúc bấy giờ, bà mong muốn pha được những ly cà phê thơm ngon nhất khi chồng đi làm về để xua tan những mệt mỏi.

Hằng ngày bà đều tìm mọi cách làm sao cho chồng khi đi làm xa nhà về đều có thể uống được cà phê do bà pha chế.

Ban đầu bà dùng miếng vải để lọc cà phê khi pha và cuối cùng, bà may những miếng vải thành các túi đựng cà phê đưa cho chồng mỗi khi đi làm.

Phong cách thưởng thức cà phê lạ mà ngon này nhanh chóng lan rộng các nước như: Triều Tiên, Đài Loan, Trung Quốc, Anh,... và đã lan rộng đến Việt Nam trong những năm gần đây. Với hương thơm mang đến từ những hạt cà phê Robusta, cà phê phin giấy mang đến hương vị thơm ngon và quyến rũ.

Bạn có thể cầm theo một ly cà phê với những giọt cà phê đang chảy từng giọt đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều dòng sản phẩm cà phê phin giấy cho bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Đặc điểm nổi bật của cà phê phin giấy 

Những điều cần biết về cà phê sạch túi lọc - Cà phê nguyên chất MƠAK

So với những cách pha cà phê truyền thống và cà phê hòa tan, cà phê phin giấy đang được ưa chuộng hơn với nhiều đặc điểm nổi bật.

  • Tiết kiệm thời gian. Khi bạn sử dụng cà phê phin giấy, bạn sẽ tiết kiệm thời gian vì bạn có thể vừa pha chúng và vừa mang chúng đi khắp nơi rồi thưởng thức chứ không phải ngồi chờ cà phê pha xong mới mang đi được.
  • Bảo vệ môi trường. Khi mua cà phê ven đường lúc đi làm, có thể bạn sẽ nhận được một ly cà phê nhựa, hoặc khi pha cà phê gói bạn sẽ xả những gói rác ra làm ô nhiễm môi trường. Với cà phê phin giấy bạn sẽ hạn chế được rất nhiều rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Tốt cho sức khỏe và trí tuệ. Hàm lượng caffein vừa đủ để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị và có một trí tuệ minh mẫn, nhiều ý tưởng mới sau khi uống.
  • Tiện lợi, mang đi được nhiều nơi. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức cà phê yêu thích ở bất kỳ nơi đâu.
  • Nói không với hóa chất. Hóa chất để tạo màu và chất bảo quản sẽ làm ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn. Cà phê phin giấy là cà phê rang xay nguyên chất 100% và cam kết nói không với hóa chất.

Cách pha cà phê phin giấy chuẩn nhất

Cà phê phin giấy tiện lợi dễ sử dụng là thế nhưng đâu phải ai cũng biết cách pha đúng chuẩn. Theo những tín đồ sành sỏi cà phê cho biết, để có được ly cà phê pha phin giấy thơm ngon dậy mùi bạn cần chuẩn bị nước đun sôi 95-100 độ C. Tuyệt đối không được sử dụng nước chưa sôi sẽ làm cà phê không chín và hương vị sẽ không ngon. 

Ngoài ra, để có được một tách cà phê túi lọc chuẩn vị thì cần phải trải qua nhiều bước. Dưới đây là quy trình các bước cơ bản để pha cà phê túi lọc “đơn giản” đảm bảo thơm ngon như cà phê phin truyền thống:

  • Bước 1: Mở bao bạc bên ngoài theo hướng hướng dẫn sử dụng.
  • Bước 2: Lấy gói phin giấy ra ngoài và xé miệng phin theo đường “Open here”.
  • Bước 3: Dùng quai móc có sẵn hai bên phin để móc cố định lên thành miệng ly.
  • Bước 4: Đừng quên dùng muỗng ém nhẹ cà phê để khi pha đạt kết quả tốt nhất.
  • Bước 5: Rót khoảng một ít nước sôi (khoảng 10 – 20ml) nhẹ nhàng theo vòng tròn từ trong ra ngoài để cho café thấm đều. Sau đó, đợi khoảng 30s để cafe nở ra. (Lưu ý: Không đổ nước trực tiếp lên giấy lọc).
  • Bước 6: Khi cà phê nở xong, tiếp tục rót nước từ ngoài vào trong sao cho đầy phin.
  • Bước 7: Đợi nước thấm xuống hết cà phê và thưởng thức. Nếu bạn muốn thưởng thức một ly cà phê có vị ngọt đậm đà và chút mát lạnh thì có thể thêm đá, đường, sữa tùy thích.

Lưu ý: Vì cafe phin giấy dùng 1 lần cho nên không nên tái sử dụng lại và dùng xong thì hãy bỏ vào thùng rác.

Cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương