CÁC LOẠI TRÀ TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI CHẤT VÀ GIẢM CÂN

VIỆT THIÊN
|
14/05/2024

Ở cấp độ cơ bản, sự trao đổi chất là cách cơ thể bạn sử dụng những gì bạn ăn và uống để biến nó thành năng lượng. Nếu bạn có sự trao đổi chất nhanh hơn, cơ thể của bạn đang đốt cháy năng lượng nhanh hơn, đó là điều có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh và kiểm soát cân nặng. Bạn có thể dùng thêm trà để tăng cường trao đổi chất tốt nhất.

Trà gừng

Tác dụng của trà gừng và các cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Pha trà với gừng được biết đến là một trong những loại trà tốt cho sức khỏe mà bạn có thể uống.

Gừng có tác dụng giảm cân độc đáo ở chỗ nó chứa các hợp chất được gọi là gingerols và shogaols. Những hợp chất này tạo ra tác dụng chống oxy hóa trong cơ thể làm giảm tác hại của các gốc tự do trong cơ thể.

Trà đen

TRÀ ĐEN – HƯƠNG QUYẾN RŨ, VỊ ĐẬM ĐÀ - Nước Giải Khát RITA

Trà đen là một thức uống cổ điển được nhiều nền văn hóa khác nhau yêu thích. Nó thường chứa nhiều flavon, đã được chứng minh là giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân bằng cách hỗ trợ đốt cháy calo hoặc chất béo dư thừa trong cơ thể.

Caffeine trong trà đen cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất, đặc biệt là khi uống vào buổi sáng và cũng có thể giúp điều chỉnh chỉ số BMI toàn phần.

Trà matcha

Uống bột trà xanh matcha có tốt không?

Matcha là một loại trà xanh phổ biến được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Matcha là một loại trà thảo mộc chất lượng cao phổ biến của Nhật Bản có chứa caffeine, chất chống oxy hóa và chống viêm.

Uống một tách trà matcha trước khi tập luyện đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất và oxy hóa chất béo, có thể hỗ trợ giảm cân. Quá trình oxy hóa chất béo là tốc độ cơ thể sử dụng hoặc đốt cháy chất béo trong cơ thể, và tốc độ cao hơn đồng nghĩa với việc giảm cân.

Trà xanh

Thời điểm hoàn hảo để uống trà xanh tốt cho sức khỏe

Trà xanh là một loại trà tăng cường trao đổi chất cổ điển và là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của những người uống trà.

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có liên quan tích cực đến việc giảm béo và giảm cân. Nó chứa catechin, một loại chất chống oxy hóa đã được chứng minh là giúp tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ được chiết xuất trà xanh trong 12 tuần sẽ giảm cân nhiều hơn và vòng eo nhỏ hơn.

Trà ô long

CÁCH PHA TRÀ Ô LONG CHUẨN VỊ, DỄ LÀM – The Coffee House

Nếu bạn không phải là người thích trà đen hoặc trà xanh, ô long luôn là một lựa chọn thay thế tuyệt vời mà vẫn đi kèm với các chất chống oxy hóa hữu ích để hỗ trợ giảm cân.

Trà ô long có liên quan đến việc thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng cường cách cơ thể chúng ta chuyển hóa chất béo.

Một nghiên cứu vào năm 2009 cho thấy hơn 64-66% người béo phì và thừa cân trong một nghiên cứu kéo dài 6 tuần khi uống 8 gram trà ô long mỗi ngày đã giảm được hơn 2 cân.

Cách giảm lượng calo trong trà

Có nhiều cách để giảm hàm lượng calo trong loại trà mà bạn yêu thích. Sau đây là một vài lời khuyên: 

  • Tránh các thành phần có đường như mật ong, siro và sữa đặc có đường.

  • Chọn sữa ít béo hoặc tách béo.

  • Thử các sản phẩm thay thế sữa chẳng hạn như sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, chứa ít calo hơn sữa nguyên chất hoặc sữa dừa.

  • Pha trà tại nhà sẽ kiểm soát được năng lượng hấp thu.


Trên đây là những loại trà tốt nhất giúp bạn tăng cường trao đổi chất và giảm cân mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn kiên trì, kết hợp với việc ăn uống và tập thể dục phù hợp, bạn sẽ có thân hình như mong muốn. Tham khảo các sản phẩm của Trà Việt Thiên, bạn nhé!





Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương