CAFE HÒA TAN CÓ THỰC SỰ LÀ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT

VIỆT THIÊN
|
12/04/2024

Để bắt kịp với nhịp sống bận rộn hiện đại, cafe hòa tan đang ngày càng được ưu tiên lựa chọn. Vì chỉ cần nước sôi và 2 phút, bạn đã có ngay một tách cà phê thơm ngon. Vậy, tại sao cà phê hòa tan lại được yêu thích, nó có thật sự là cafe nguyên chất, hãy cùng Cà phê Việt Thiên tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé! 

Cafe hòa tan là gì?

Cafe hòa tan là gì?

Cafe hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan là một dạng bột cafe nghiền nhuyễn, có thể dễ dàng tan được trong nước với khoảng thời gian ngắn và nhanh. Thông thường, cà phê hòa tan sẽ bao gồm: tinh bột cà phê, đường, sữa,...được sấy khô để dễ hòa tan trong nước nóng.

Lý do cà phê hòa tan có thể nhanh hòa tan trong nước là khi sản xuất, người ta đã trích ly, chiết xuất ra tinh chất cà phê. Tinh chất cafe này thực chất là những chất tan được trong hạt cà phê, còn các chất khác được loại bỏ hoàn toàn. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, quy trình này cũng được nâng cấp hơn, tạo ra những tách cafe sạch và nguyên chất, lưu giữ trọn vẹn hương thơm tinh tế tự nhiên như tách cà phê phin.

Thông thường, tất cả các loại cà phê hòa tan đều có thành phần từ cà phê, tùy vào cách chế biến và tỷ lệ các chất nên thường phân biệt rõ cà phê hòa tan đen, cà phê hòa tan sữa, cà phê hòa tan nguyên chất,...để phân biệt 

Cà phê hòa tan có thật sự là nguyên chất?

Vì được sản xuất dưới dạng bột nên không ít người lo sợ rằng, cà phê hòa tan được pha trộn với nhiều chất đồng màu. Tuy nhiên, đối với Cà phê Việt Thiên, các sản phẩm cafe hòa tan 3in1 của chúng tôi đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc từ cà phê, được sản xuất và phối trộn với những nguyên liệu chất lượng để tạo ra hương vị chuẩn đậm đà, tự nhiên nhất.

Trên thị trường cà phê hòa tan hiện tại có các sản phẩm như: 2in1, 3in1, 4in1,... Các dạng này thường là bột cà phê được trộn thêm đường, bột sữa, bột trái cây,... Nếu muốn biết rõ hơn, hãy đọc kỹ bao bì trước khi uống bạn nhé!

Phân loại cà phê hòa tan

Hầu hết quy trình sản xuất cà phê hòa tan đều khá giống nhau chỉ khác phương pháp “sấy khô”. Hiện tại có hai phương pháp sấy khô chủ yếu, được áp dụng rộng rãi là sấy khô và sấy lạnh. Với mỗi phương pháp sẽ cho ra màu sắc, hương thơm, vị, hậu vị, độ sánh, độ tan, hình dạng, lớp bọt,... khác nhau.

Cà phê hoà tan khác gì với cà phê truyền thống?

cafe hòa tan khác gì với cà phê truyền thống

Cà phê hòa tan khác gì với cà phê truyền thống

Xét về nhiều khía cạnh, cà phê hòa tan và cà phê truyền thống sẽ có rất nhiều điểm khác nhau. Về tốc độ pha chế, hương vị, hình thức và quy trình thực hiện là những điểm khác nhau mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy được.

Cà phê truyền thống đòi hỏi sự tỉ mỉ, am hiểu về liều lượng, nhiệt độ, phương pháp,...thì cà phê hòa tan thường không cần. Chỉ vài bước đơn giản và khoảng 2 phút, bạn đã có ngay một tách cafe hòa tan để nhâm nhi mà không cần nhiều dụng cụ pha chế phức tạp.

Bên cạnh đó, nhiều người lại có ý kiến rằng, cà phê hòa tan thường không rõ vị của cà phê, không thơm ngon như cà phê truyền thống. Nhưng hiện nay, với quy trình sản xuất hiện đại đã giữ được hương vị chuẩn đậm đà như cà phê truyền thống.

Hàm lượng các chất có trong một tách cà phê hoà tan?

Vì đã loại bỏ nhiều chất khó tan, nên trong cà phê hòa tan chứa ít caffeine hơn so với cà phê truyền thống. Thông thường, một tách cà phê hòa tan chứa từ 30-90mg caffeine, còn cà phê thường chứa từ 70-140mg. Vì thế, những người nhạy cảm với caffeine, hay bị chứng khó ngủ có thể sử dụng được với một lượng vừa phải.

Bên cạnh đó, cũng giống các loại cafe truyền thống khác, tách cà phê hòa tan cũng chứa các chất chống oxy hóa, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất và năng lượng cho cơ thể

Uống cà phê hoà tan có tốt không? 

Như đã nhắc đến ở trên, bên cạnh sự tiện lợi thì cafe này gần như có thể cung cấp cho bạn những lợi ích như cà phê truyền thống. Bên cạnh đó, nó dường như cũng dễ uống hơn so với những người bị say hay nhạy cảm với cà phê.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường hầu hết bán các loại cafe hòa tan 2in1, 3in1, 4in1,... Những loại này thường được trộn thêm đường, bột sữa,...nên nếu bạn đang có vấn đề về cân nặng hoặc tiểu đường thì nên cẩn trọng khi sử dụng nhé!

Như vậy nhìn chung cà phê hòa tan khá lành mạnh và bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó hằng ngày. Tuy nhiên, bạn nên chọn nhà sản xuất, thương hiệu uy tín, đưa ra các thành phần và tiêu chuẩn minh bạch trên bao bì. Đặc biệt là bạn nên dựa vào nhu cầu và sở thích của chính bạn để có thể chọn được những loại cà phê phù hợp và ưng ý nhất, dù là cà phê hoà tan hay rang xay.

Cà phê hòa tan tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Cà phê hòa tan tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Cà phê hòa tan tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Việt Thiên thấu hiểu rằng: ly cà phê ngon phải đậm đà, rõ vị từ cái chạm đầu tiên đến hậu vị vương vấn. Đặc biệt là không gây hại cho người dùng. Với quy trình sản xuất hiện đại, Cà phê ZeMor Coffee (Thuộc công ty Việt Thiên) đã tạo ra sản phẩm cafe gói hòa tan chuẩn sạch, nguyên chất từ hạt cà phê, lưu giữ trọn vẹn vị tinh tế tự nhiên.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nguyên liệu cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên cho người thường thức.

>> Xem thêm: Hướng dẫn mua cà phê Zemor giá rẻ online cực nhanh chóng và đơn giản 

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cafe hòa tan tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!



Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương