CAFE HÒA TAN TẠI VIỆT NAM VẪN ĐỐI MẶT VỚI NHIỀU CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

VIỆT THIÊN
|
21/06/2024

Để bắt kịp nhịp sống hiện đại của người tiêu dùng hiện nay, hầu như ai cũng sẽ lựa chọn những loại cà phê hòa tan, cà phê pha sẵn để tiết kiệm thời gian và công sức. Vì thế thị trường cà phê hòa tan Việt Nam ngày càng phát triển mạnh và bền vững. Đồng thời đây cũng là thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn mang lại những bước nhảy vọt trong các giai đoạn phát triển và trong tương lai gần. Bên cạnh cơ hội đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng thị trường sẽ có rất nhiều thách thức. Cùng cà phê Việt Thiên tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về thị trường cà phê hòa tan Việt Nam

Bước chân vào siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, không khó để bạn có thể tìm được vài thương hiệu cà phê hòa tan. Vì thế theo các chuyên gia đánh giá đây là một thị trường sôi động và tiềm năng, với nhiều nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và nhà phân phối cạnh tranh nhau. 

Theo báo cáo từ các nguồn uy tín trên thế giới, quy mô thị trường cà phê hòa tan Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 472,61 triệu USD vào năm 2023 lên 706,06 triệu USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8.13%. 

Văn hóa người Việt có góp phần thúc đẩy thị trường cà phê hòa tan?

CÀ PHÊ HÒA TAN - SC1

Cà phê hòa tan ở Việt Nam

Việt Nam có một nền văn hóa cà phê đậm chất riêng, rất phong phú và đa dạng. Nhiều công ty không chỉ phát triển các sản phẩm cà phê trong nước mà còn mở rộng sang các thị trường nước ngoài. 

Về lợi thế, nước ta là một nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Ngành cà phê của Việt Nam có triển vọng tốt trong giai đoạn dự báo khi dân số tiếp tục tăng với tốc độ khoảng một triệu người mỗi năm. Bên cạnh đó, theo diễn biến phức tạp của cà phê nội địa, giá cà phê ghi nhận ngày 15/03/2024 là 91,400đ/kg.

Trong những năm tới, ngành cà phê Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ do sự mở rộng không ngừng của dân số trong nước và sự ưa chuộng của giới trẻ hiện tại. Tăng trưởng kinh tế tích cực, tỷ lệ việc làm ngày càng cao ở phụ nữ và thu nhập khả dụng ngày càng tăng của dân số trẻ góp phần vào sự phát triển của thị trường cà phê nói chung và cà phê hòa tan nói riêng. Hơn nữa, người tiêu dùng ngày càng có thị hiếu cao hơn, thúc đẩy sự đổi mới của thị trường cà phê. 

Nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm tiêu dùng và ngành dịch vụ thực phẩm từ các công ty trong nước và quốc tế cũng là một yếu tố khuyến khích sự tăng trưởng của thị trường.

Thị trường cà phê hòa tan quốc tế

Theo báo cáo, thị trường cà phê hòa tan dự kiến sẽ ghi nhận tốc độ CAGR là 5.28% trong 5 năm tới. Do nhu cầu tiêu thụ cà phê tại nhà rất lớn của dân số tầng lớp trung lưu ở các nước đang phát triển. 

Bên cạnh đó, cà phê hòa tan còn có một điểm cộng về sự tiện lợi và tính linh hoạt đối với các sở thích và môi trường khác nhau của người tiêu dùng. Cà phê hòa tan không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như cải thiện năng lượng, cung cấp chất dinh dưỡng, tăng sự đa dạng của hệ vi sinh vật và giúp giảm chất béo. Cà phê hòa tan cũng là một loại thức uống phù hợp với văn hóa làm việc bận rộn và xu hướng di chuyển của thực phẩm hiện nay. 

Sự bùng nổ của các sàn Thương mại điện tử cũng mở ra cơ hội mới cho thị trường cà phê hòa tan Việt Nam

Mua cà phê hòa tan trên sàn thương mại điện tử

Mua cà phê hòa tan trên sàn thương mại điện tử

Không thể phủ nhận mức độ phổ biến của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đối với người tiêu dùng hiện tại. Hiện nay, sàn TMĐT đã xuất hiện ở các quốc gia và có lượt truy cập vô cùng lớn.

Đồng thời, các nền tảng này cũng cung cấp cho nhà bán hàng một kênh tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các dịch vụ hỗ trợ, thanh toán và quảng cáo một cách thuận tiện hơn.

Thị trường cà phê hòa tan trên các sàn TMĐT đang trải qua sự tăng trưởng đáng kể. Sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến và sự đa dạng về loại cà phê hòa tan đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Điều này tạo cơ hội cho cả các nhà sản xuất lớn và nhỏ cạnh tranh trên nền tảng này.

Cơ hội của cà phê hòa tan khi gia nhập thị trường mua sắm trực tuyến

Dưới đây là một số lợi ích mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ:

  • Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng trong nước và toàn cầu

  • Rút gọn quy mô vận hành của doanh nghiệp

  • Cơ hội quảng cáo và tiếp thị dễ dàng hơn.

  • Dễ dàng tăng doanh thu .

Thách thức của thị trường cà phê hòa tan online

  • Cạnh tranh khốc liệt hơn

  • Khó nắm bắt thị hiếu của khách hàng hơn.

  • Nhà bán hàng phải trả nhiều phí và chi phí duy trì.

Mua cà phê hòa tan tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Cà phê hòa tan tại xưởng Việt Thiên

Cà phê hòa tan tại xưởng Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê pha máy, pha phin nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất với giá cạnh tranh luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. Nhưng đôi khi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thưởng thức cà phê pha phin yêu thích.

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê hòa tan chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê nguyên chất ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. Để tạo ra hương vị cà phê hòa tan chuẩn vị cà phê phin nhất.

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê pha máy mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự rất phong phú và đa dạng. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê rang mộc sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!





Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương
Liên hệ với chúng tôi