ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI UỐNG CÀ PHÊ TRƯỚC BỮA SÁNG?

VIỆT THIÊN
|
21/02/2024

Cà phê là một trong những loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới, đóng vai trò như một phương pháp tốt để giúp con người tỉnh táo, thư giãn. Đặc biệt, phần lớn chúng ta thường dùng cà phê vào buổi sáng. Vậy uống cà phê trước bữa sáng thì sẽ như thế nào?

Các nhà khoa học nói gì về thói quen uống cà phê buổi sáng?

Trong một nghiên cứu được các nhà khoa học công bố trên tạp chí Dinh dưỡng ở Anh, chúng ta chỉ nên uống cà phê sau bữa ăn sáng.


Bởi họ phát hiện ra rằng một đêm ngủ không ngon giấc có tác động xấu đến sự trao đổi chất. Việc uống cà phê ngay khi thức dậy để tìm kiếm sự tỉnh táo sẽ khiến quá trình trao đổi chất càng trở nên chậm hơn và có tác động tiêu cực đến việc kiểm soát đường huyết trong máu.


Việc lượng đường huyết giảm đột ngột sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu một người có thói quen uống cà phê trước bữa sáng trong thời gian dài. 


Quá trình trao đổi chất diễn ra đều đặn và việc giữ lượng đường trong máu ở phạm vi an toàn là yếu tố then chốt để giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm.

Theo nhóm nhà khoa học, phát hiện mới này rất quan trọng và có ý nghĩa sâu rộng đối với sức khỏe con người. Vì cho đến nay chúng ta vẫn còn rất ít kiến thức về tác động của cà phê gây ra cho cơ thể, đặc biệt là đối với sự trao đổi chất và kiểm soát lượng đường trong máu.


Nhiều người thường tìm đến cà phê ngay sau một đêm mất ngủ để giải quyết tình trạng uể oải, mệt mỏi. Chúng ta có thể cải thiện điều này bằng cách ăn sáng trước rồi uống cà phê sau nếu cảm thấy vẫn cần phải có thức uống này.


Cho đến nay, có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra cả tác động tiêu cực và tích cực của cà phê đối với sức khỏe con người. Nhưng giống như bất cứ loại đồ ăn thức uống nào khác, cà phê chỉ phát huy tác dụng khi được uống vào những thời điểm cụ thể.

Cà phê có tác dụng giúp tỉnh táo ngang với việc tập thể dục

Tại một phòng thí nghiệm trực thuộc Đại học Western, Canada đã thực hiện một số thí nghiệm kiểm tra tác động của việc tập thể dục lên sức khỏe và nhận thức của con người. Trong một nghiên cứu gần đây, họ đã đặt caffeine và thể dục lên bàn cân để xem chúng có ảnh hưởng thế nào.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã chia những tình nguyện viên thành 2 nhóm. Một nhóm sẽ uống một lượng caffeine tương đương một tách cà phê nhỏ buổi sáng. Nhóm còn lại sẽ đi bộ nhanh khoảng 20 phút trên máy chạy bộ.

Kết quả cho thấy một bài tập thể dục cường độ vừa phải như vậy, về cơ bản, có thể cải thiện hoạt động tương đương với liều caffeine. Hiệu ứng này xảy ra cả ở những người không uống cà phê và thường xuyên tiêu thụ caffeine.

Tuy nhiên, về nhiều mặt, việc tập luyện thể dục điều độ sẽ mang đến nhiều tác động tích cực cho cơ thể và lâu dài hơn so với việc chỉ uống cà phê hàng ngày!

Vì thế, bạn chỉ nên uống cà phê sau khi đã ăn sáng để tránh những tác động xấu cho cơ thể nhé! Và cũng nên lựa chọn những loại cà phê sạch - nguyên chất như các sản phẩm của ZeMor Coffee.

Tham khảo các sản phẩm của ZeMor Coffee!

Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương