HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM CÁC LOẠI CÀ PHÊ TỐT CHO NGƯỜI SÀNH

VIỆT THIÊN
|
19/06/2024

Cà phê là thức uống quen thuộc, là khởi đầu cho ngày mới của nhiều người, hay là điểm đến thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Với sự đa dạng về chủng loại và hương vị, việc lựa chọn được các loại cà phê tốt, ưng ý, phù hợp với khẩu vị không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích cho bạn, dẫn dắt bạn vào hành trình khám phá thế giới các loại cà phê tốt, phong phú và cùng bạn tìm kiếm "cực phẩm" cà phê cho giới sành.

Thế giới của các loại cà phê - Rực rỡ đầy hương vị

Hành trình của hạt cà phê từ vườn trồng đến tách cà phê thơm lừng mỗi sáng

Cà phê được biết đến với hai chủng loại chính: Arabica và Robusta. Mỗi loại sở hữu những đặc điểm riêng biệt, tạo nên bản giao hưởng hương vị độc đáo:

  • Arabica: Nổi tiếng với hương vị tinh tế, thanh tao, ít vị đắng, hàm lượng caffeine thấp. Arabica được trồng ở độ cao trên 1000m, chiếm khoảng 60% sản lượng cà phê trên thế giới. Một số loại cà phê Arabica phổ biến như: Cà phê Caturra, Catimor, Bourbon, Moka,...

  • Robusta: Mang đến hương vị mạnh mẽ, đậm đà, vị đắng gắt và hàm lượng caffeine cao hơn Arabica. Robusta được trồng ở độ cao thấp hơn, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu khắc nghiệt và cho năng suất cao hơn. Một số loại cà phê Robusta phổ biến như: Robusta Buôn Ma Thuột, Robusta Lâm Đồng, Robusta Kon Tum,...

Ngoài ra, còn có các loại cà phê khác như:

  • Cà phê Liberica: Mang hương vị độc đáo, pha trộn giữa vị đắng, chua và ngọt, cùng dư vị socola lưu luyến.

  • Cà phê Culi: Loại cà phê độc đáo, sở hữu hương vị tinh tế, quyến rũ, đậm đà và mạnh mẽ.

Yếu tố ảnh hưởng đến hương vị cà phê

Hương vị của các loại cà phê tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Loại cà phê: Arabica và Robusta có hương vị đặc trưng riêng biệt.

  • Phương pháp chế biến: Phân biệt thành cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê nguyên chất, ...

  • Độ rang: Cà phê rang càng đậm, vị đắng càng tăng và hương vị càng nồng nàn.

  • Phương pháp pha chế: Mỗi phương pháp pha chế sẽ mang đến hương vị cà phê khác nhau.

  • Gu thưởng thức: Mỗi người có sở thích riêng về hương vị cà phê.

Bí quyết lựa chọn các loại cà phê ngon chuẩn vị

Cách xay cà phê hạt và những điểm cần phải lưu ý

Để lựa chọn cà phê ngon chuẩn vị, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Xác định sở thích: Bạn thích cà phê Arabica thanh tao hay Robusta mạnh mẽ? Bạn thích cà phê rang xay hay cà phê hòa tan?

  • Mua cà phê từ thương hiệu uy tín: Đảm bảo chất lượng cà phê, an toàn cho sức khỏe.

  • Chọn cà phê phù hợp với phương pháp pha chế: Ví dụ, cà phê rang xay mộc phù hợp cho pha phin, cà phê rang xay đậm phù hợp cho pha máy.

  • Thử nếm cà phê trước khi mua: Nếu có thể, hãy thử nếm cà phê để cảm nhận hương vị và lựa chọn loại phù hợp với sở thích.

Tại sao nên chọn đơn vị cung cấp các loại cà phê tốt và uy tín?

Đối với việc kinh doanh, việc cung cấp một mặt hàng có chất lượng đồng nhất là điều kiện tiên quyết, giúp bạn dễ tạo được lòng tin với khách hàng hơn. Vì thế, để việc kinh doanh cà phê của bạn được thuận lợi, bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp cà phê rang xay sỉ uy tín.

Đơn vị cung cấp cà phê sỉ chất lượng phải đạt chuẩn:

  • Cà phê nguyên chất thơm ngon.

  • Chất lượng.

  • An toàn vệ sinh.

  • Phù hợp khẩu vị của phân khúc Khách hàng mục tiêu

  • Giá cả hợp lý.

Cà phê Việt Thiên - Nơi cung cấp các loại cà phê tốt và chất lượng 

Cà phê Việt Thiên là một công ty chuyên cung cấp cà phê sỉ chất lượng, được nhiều khách hàng đánh giá cao trên thị trường. Việt Thiên luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, với mục tiêu giúp người tiêu dùng trải nghiệm hương vị cà phê tốt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn.

>> Xem thêm: Địa chỉ mua cà phê sỉ giá rẻ chất lượng hàng đầu tại TP.HCM

Tổng kết 

Trên đây là thông tin chi tiết về cà phê pha máy. Nếu quán của bạn đang cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM, hãy liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc truy cập Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được sự tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương
Liên hệ với chúng tôi