HƯƠNG VỊ THỰC SỰ CỦA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT KHẮP NƠI TRÊN THẾ GIỚI

VIỆT THIÊN
|
27/03/2024

Cà phê là một loại cây phổ biến được trồng tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Với sự đa dạng về hương vị từ các nước khác nhau, cà phê nguyên chất lại mang đến hương vị độc đáo, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho người yêu thích cà phê. Hãy khám phá thêm thông tin qua bài viết dưới đây từ cà phê Việt Thiên.

Hương vị cà phê nguyên chất khắp nơi trên thế giới

Hương vị thực sự của cà phê nguyên chất

Hương vị thực sự của cà phê nguyên chất

Cà phê nguyên chất là một trong những thức uống quyến rũ bật nhất thế giới. Với mỗi giống cà phê, hương vị sẽ khác nhau về vùng trồng, phương pháp chế biến, độ cao, và hương thơm. Tuy nhiên, dù có sự đa dạng này, mỗi châu lục đều mang một nét đặc trưng riêng của hương vị cà phê: 

Hương vị cà phê từ Châu Phi có nét tươi sáng 

Châu Phi được biết đến là vùng đất nghèo và có điều kiện tự nhiên rất khắc nghiệt. Thế nhưng nơi đây chính là cội nguồn sản sinh ra những hạt cà phê ngon và đắt đỏ bậc nhất thế giới. 

Hương vị cà phê ở Châu Phi nổi bật với sự tươi sáng của trái cây, trà và hương hoa. Không những thế cà phê tại châu lục này còn cực kỳ đa dạng. Nếu tới các vùng trồng Ethiopia, cà phê cho bạn cảm cảm giác tròn đầy, ngọt ngào. Đó có thể là vị dưa hấu, việt quất, hay vị trà đen và cả hương hoa nhài, hoa hồng thanh lịch. Sang tới Kenya hay Rwanda, Burundi, nốt hương lại thoang thoảng sự tươi mát từ tinh dầu bưởi hay rượu vang đầy mới lạ.

Hương vị cà phê Châu Mỹ lại ngọt ngào hương vị của trái cây

Châu Mỹ được biết đến là thiên đường của hương vị cà phê nguyên chất cao cấp. Nằm trong vùng đai trồng cà phê hàng đầu trên thế giới, cà phê từ Châu Mỹ mang đến hồn hương cân bằng, êm dịu, khiến lòng người say mê.

Ở Trung Mỹ, cà phê thường mang hương vị thanh nhẹ, kết hợp với vị quả mọng đặc trưng. Trái lại, ở các quốc gia Nam Mỹ như Colombia, Brazil, bạn sẽ tìm thấy những nốt hương cam, chanh, socola và hoa nhài độc đáo, không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại cà phê nào khác. Mặc dù phức tạp về hương vị, nhưng hầu hết cà phê từ Châu Mỹ đều mang đến cảm giác thanh nhẹ, dễ chịu.

Vị đắng đậm độc đáo của cà phê Châu Á

Châu Á là một lục địa rộng lớn nhưng chỉ có khoảng 8 quốc gia trồng cà phê. Các giống cà phê nơi đây chủ yếu là Robusta mang mùi hương của đất, khói rất rõ rệt. Nổi bật có thể kể tới hương vị đậm, đắng và ngọt hậu lôi cuốn từ cà phê Việt Nam, Indonesia hay Myanmar. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây các vùng trồng tại châu lục này cũng đã sản xuất các giống Arabica. Hương vị của chúng là mang những nét đặc trưng rất riêng của socola và trái cây nhiệt đới.

Các yếu tố tác động lên hương vị phê nguyên chất khắp nơi trên Thế giới

Hương vị cà phê trên khắp Thế giới

Hương vị cà phê trên khắp Thế giới

Cà phê từ mỗi khu vực trên thế giới mang những hương vị đặc trưng riêng biệt. Điều này kỳ diệu bởi sự đa dạng từ nguồn gốc, đất đai và môi trường trồng trọt.

Nguồn gốc các loại cà phê

Nguồn gốc của loại cà phê ảnh hưởng lớn đến hương vị. Ethiopia thường có hương ngọt tươi của trái cây, Brazil và Colombia thường mang vị chua thanh, còn Việt Nam và Indonesia thường có vị đậm đắng. Sự đa dạng này phần lớn do sự lựa chọn giống cây cà phê tại mỗi nơi như Geisha, Bourbon, Typica, Caturra, Sidra,... với đặc tính di truyền riêng biệt.

Terroir và yếu tố khí hậu

Terroir và yếu tố khí hậu cũng ảnh hưởng đến hương vị cà phê. Vùng đất cao nguyên và mát mẻ thường tạo ra cà phê có chu kỳ sinh trưởng dài, hương vị phát triển hoàn thiện. Đất màu mỡ như đất núi lửa hay cao nguyên cung cấp hợp chất tạo ra hương vị phức tạp.

Hương vị cà phê là một thế giới đa dạng và nhiều màu sắc. Không chỉ do nguồn gốc và môi trường, mà còn do các yếu tố khác như phương pháp chế biến, rang xay và pha chế.

>> Đọc thêm: TẠI SAO CÀ PHÊ RANG MỘC ĐƯỢC DEGAS CHO HƯƠNG VỊ TUYỆT VỜI HƠN CẢ?

Nên mua cà phê ở đâu để có hương vị thực sự của cà phê nguyên chất 

Cà phê rang mộc tại xưởng Việt Thiên

Cà phê thực sự nguyên chất, không pha trộn tạp chất luôn là lựa chọn hàng đầu của những người yêu cà phê. Cà phê Việt Thiên mang đến sản phẩm chất lượng, đậm vị, và đặc biệt để thỏa mãn đam mê của các tín đồ cà phê.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) tiên phong trong việc sản xuất cà phê rang mộc sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Với nguyên liệu chất lượng và tiêu chuẩn cao, ZeMor Coffee cam kết cung cấp cà phê ngon nhất cho khách hàng.

Sử dụng nguồn nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, ZeMor Coffee tạo ra hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao. Từ việc chăm sóc, thu hoạch đến rang xay, mỗi bước đều được thực hiện cẩn thận để tạo ra sản phẩm hoàn hảo.

Với công nghệ hiện đại, ZeMor Coffee cam kết mang đến hạt cà phê ngon, sạch với hương vị đặc trưng và giá cả hợp lý nhất.

Tổng kết 

Hãy trải nghiệm hương thơm quyến rũ từ cà phê và ủng hộ sản phẩm khác chất lượng từ Việt Thiên. Quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM? Hãy liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để được tư vấn và nhận mẫu thử miễn phí!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương