NGƯỜI CHUYỂN HÓA CHẬM CÓ NÊN UỐNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT HAY KHÔNG?

VIỆT THIÊN
|
03/04/2024

Người chuyển hóa chậm có nên uống cà phê nguyên chấtNgười chuyển hóa chậm thì có nên uống cà phê nguyên chất không? Cùng Cà phê Việt Thiên tìm hiểu liệu cà phê có ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và cách tối ưu hóa lợi ích từ việc thưởng thức cà phê nhé!

Tìm hiểu về người chuyển hóa chậm

Người chuyển hóa chậm có nên uống cà phê nguyên chất

Tìm hiểu về người chuyển hóa chậm

Chuyển hóa chậm là quá trình hóa học trong cơ thể, biến thức ăn thành năng lượng để duy trì hoạt động và tồn tại. Quá trình trao đổi chất này chuyển đổi những gì bạn ăn và uống thành năng lượng. Tuy nhiên, chuyển hóa chậm không nhất thiết dẫn đến tăng cân. Điều này còn tùy vào các yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và các yếu tố khác.

Ngay cả khi đang ở trạng thái nghỉ ngơi, cơ thể vẫn cần năng lượng cho các chức năng như thở, lưu thông máu và sửa chữa các tế bào. Năng lượng mà cơ thể sử dụng cho các chức năng cơ bản này được gọi là tốc độ trao đổi chất cơ bản.

Nguyên nhân dẫn đến quá trình chuyển hóa chậm 

Có một số lý do dẫn đến chuyển hóa chậm bao gồm:

  • Yếu tố di truyền: Gen có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ chuyển hóa của một người. 

  • Tuổi tác: Quá trình chuyển hóa tự nhiên chậm lại theo tuổi tác.

  • Hoạt động thể chất: Ít vận động có thể góp phần làm chậm quá trình chuyển hóa. 

Người chuyển hóa chậm có nên uống cà phê nguyên chất?

Người chuyển hóa chậm có nên uống cà phê nguyên chất

Cơ thể chuyển hóa chậm có nên uống cà phê nguyên chất

Chuyển hóa chậm là trao đổi chất chậm, đây là kết quả của sự tương tác giữa yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và các yếu tố khác

Theo chuyên gia dinh dưỡng, người chuyển hóa chậm không nên uống cà phê nguyên chất. Bởi vì họ không thể xử lý caffeine hiệu quả dẫn đến việc bị ảnh hưởng tiêu cực như bồn chồn, quá tỉnh táo hoặc lo lắng trong đến 9 giờ sau khi tiêu thụ cà phê. 

Chính vì vậy, với người chuyển hóa chậm, cà phê nguyên chất có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Không chỉ vậy, cà phê còn có thể liên quan đến mức độ căng thẳng, mức độ serotonin, bệnh Alzheimer…

Những người chuyển hóa chậm nên cân nhắc cắt giảm hoặc chuyển sang dùng loại đồ uống khác không phải là cà phê nguyên chất để tránh những tác hại nêu trên.

Người chuyển hóa chậm có thể uống cà phê một cách an toàn, với mức độ vừa phải. Cà phê có thể giúp tăng cường sự tỉnh táo và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cà phê quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như lo lắng, mất ngủ hoặc tăng huyết áp.

Nếu bạn là người chuyển hóa chậm và muốn uống cà phê, hãy nhớ giữ cho lượng cà phê tiêu thụ trong mức độ vừa phải và cần hạn chế việc uống cà phê vào buổi chiều hoặc tối để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Một số lưu ý khi uống cà phê

Không chỉ riêng người chuyển hóa chậm, người bình thường khi uống cà phê cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên uống quá nhiều: Cà phê chứa caffeine có thể gây tác dụng phụ nếu uống quá liều. Đối với người lớn, lượng caffeine tối đa nên là khoảng 400mg mỗi ngày, tương đương với khoảng 4 tách cà phê.

  • Chọn cà phê chất lượng: Chọn cà phê nguyên chất chất lượng tốt để đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất.

  • Không thêm đường hoặc sữa: Nếu muốn thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất, hãy thử uống cà phê không đường, không sữa để cảm nhận hương vị tinh tế của cà phê.

  • Uống cà phê vào thời gian phù hợp: Tránh uống cà phê vào buổi tối để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

  • Uống nước sau khi uống cà phê: Caffeine có thể làm khô cơ thể, nên hãy uống nhiều nước sau khi uống cà phê để cân bằng lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Nhớ rằng, tùy thuộc vào cơ địa và sở thích cá nhân, bạn có thể điều chỉnh cách uống cà phê phù hợp.

Mua cà phê chất lượng tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê nguyên chất tại Xưởng Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Việc lựa chọn mua cà phê nguyên chất tại Zemor Coffee là sự lựa chọn đáng tin cậy, bởi chất lượng sản phẩm được đảm bảo cao. Hạt cà phê tại đây được rang và xay một cách kỹ lưỡng, giữ nguyên tinh hoa và hương vị đặc trưng của cà phê. Đặc biệt, quy trình chế biến được thực hiện cẩn thận để bảo vệ màu sắc tự nhiên của cà phê.

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

>> Đọc thêm: Đâu là con đường phát triển của cà phê Việt Nam

Tổng kết 

Trong bài viết trên Việt Thiên đã cùng bạn khám phá việc liệu người chuyển hóa chậm có nên uống cà phê hay không, cùng những lưu ý quan trọng khi sử dụng cà phê. Nếu quán của bạn đang cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM, hãy liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc truy cập Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được sự tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!





Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương