NGUYÊN TẮC UỐNG TRÀ ĐỂ KHÔNG GÂY ĐAU DẠ DÀY

VIỆT THIÊN
|
19/12/2023

Trà là một trong những thức uống phổ biến. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng uống trà trong một vài trường hợp sẽ có tác động không tốt đến cơ thể bạn. Uống trà nhạt và ấm, không uống khi bụng đói... giúp bảo vệ đường tiêu hóa của bạn.

Không uống trà khi bụng đói

Khi bụng đói, các chất dinh dưỡng như caffeine, polyphenol và axit hữu cơ có trong trà có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Đừng uống quá nhiều trà trong ngày

Thức uống có thể ngăn trào ngược axit dạ dày - VnExpress Sức khỏe

Nếu uống quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể. Không những không giúp ích cho tiêu hóa, việc uống quá nhiều trà còn cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Đặc biệt những người có chức năng đường tiêu hóa yếu nên uống trà điều độ.

Không uống trà quá đặc

Trà đặc chứa lượng caffeine và polyphenol cao, gây khó chịu cho đường tiêu hóa hơn. Sử dụng lâu dài có thể gây tổn thương đường tiêu hóa.

Không nên uống một loại trà

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi uống một loại trà nào đó, bạn nên chọn đổi trà hoặc dừng lại, vì điều này có nghĩa là loại trà đó không còn phù hợp nữa, nếu tiếp tục uống sẽ chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa của bạn.

Hạn chế uống trà mới (trà vừa đưa ra thị trường)

Trà mới dễ gây kích ứng dạ dày. Vì vậy, bạn nên bảo quản trong mười ngày rưỡi, ủ xong mới uống. Khi pha trà mới, lượng trà phải vừa phải, cố gắng chọn loại trà nhạt, đây cũng là một cách uống trà để bảo vệ dạ dày.

Nên uống trà ấm

Nếu bạn bụng yếu và muốn uống trà thì nên cố gắng uống trà ấm để giảm bớt sự kích ứng của trà. Nếu bạn thực sự cảm thấy không khỏe, hãy đến gặp và làm theo lời khuyên của bác sĩ. Mặc dù trà có tác dụng bảo vệ sức khỏe nhưng trà không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh.

Phần bổ sung: Loại trà thích hợp cho người mắc bệnh đường tiêu hóa

Uống trà xanh cần biết những đại kỵ này để khỏi rước họa vào thân

Không có loại trà nào hoàn toàn vô hại đối với dạ dày. Vì chất caffeine và trà polyphenol trong trà có tính kích ứng cao nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và hấp thu của đường tiêu hóa. Tuy nhiên, hàm lượng caffeine và polyphenol trong trà cũng có những khác biệt nhất định, việc lựa chọn loại trà phù hợp theo thể chất của bạn có thể giảm thiểu tổn thương cho đường tiêu hóa.

Nếu mắc bệnh tiêu hóa, hãy uống ít trà xanh và trà vàng. Trà xanh là trà chưa lên men, trà vàng là trà lên men nhẹ, tính chất của hai loại trà này tương đối lạnh và dễ gây kích ứng hơn. Nếu chức năng đường tiêu hóa yếu, uống trà vàng, trà xanh sẽ chỉ khiến triệu chứng nặng thêm và gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, hãy chọn trà đen, hồng trà. Cả hai đều là loại trà lên men dịu nhẹ, ít gây kích ứng, thích hợp cho những người có chức năng tiêu hóa yếu. Hai loại trà này thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và không kích thích tiết axit dạ dày quá mức.



Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương