NHỮNG THÓI QUEN XẤU KHI UỐNG CÀ PHÊ KHIẾN CƠ THỂ BẠN NHANH GIÀ HƠN

VIỆT THIÊN
|
14/09/2023

Cà phê luôn được ca ngợi là thức uống thần kỳ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng có bao bạn tự hỏi rằng, liệu cách uống cà phê có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? Dưới đây, ZeMor Coffee sẽ chỉ ra những thói quen xấu khi uống cà phê khiến cho bạn già nhanh hơn.

Thói quen uống cà phê là tốt hay xấu

Uống Cà Phê Lúc Nào Là Tốt Nhất Trong Ngày? - TopListCafe

Cà phê là loại thức uống được phổ biến rộng rãi trên thế giới, với mùi vị thơm ngon và hương thơm quyến rũ. Hơn nữa, đối với người bình thường, cà phê mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh việc được nhiều người yêu thích thì cà phê vẫn mang lại một số bất lợi nhất định cho sức khỏe con người, đặc biệt là nếu bạn sử dụng cà phê theo các thói quen thông qua bài viết dưới đây sẽ khiến bạn lão hóa, già đinh nhanh.

Những sai lầm khi uống cà phê ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn

Dưới đây, ZeMor Coffee sẽ nêu ra những thói quen xấu gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể bạn. Hãy xem, bạn có mắc phải những sai lầm này hay không nhé!

Thay thế bữa sáng bằng cà phê

Hiện tại, vì thời gian gấp rút cũng như cuộc sống hối hả khiến cho nhiều người có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng và chỉ nạp năng lượng bằng một ly cà phê. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng và y tế đánh giá rằng việc này là sai lầm, vì bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Theo chuyên gia Moskovitz, việc bỏ bữa sáng có thể khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng, và việc thay thế bằng cà phê sẽ dẫn đến một số biến chứng nặng nề. Cũng theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Life Metabolism, những người bỏ bữa sáng có tình trạng giảm nhận thức nhiều hơn so với người ăn sáng đầy đủ. Thay vì lựa chọn cà phê cho bữa sáng, chuyên gia Moskovitz khuyến nghị nên sử dụng các loại hạt ngũ cốc, trái cây tươi để cung cấp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Thêm quá nhiều chất tạo ngọt vào cà phê

Có nhiều người không chịu được vị đắng của cà phê nên thường có thói quen bỏ thêm một số chất tạo ngọt như sữa, đường để làm tăng vị. Nhưng chuyên gia lại cảnh báo rằng, việc làm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và còn tùy thuộc vào lượng mà bạn cho vào.

Chuyên gia Moskovitz cho biết, việc tiêu thụ một lượng đường cao hơn nhu cầu cần thiết sẽ gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể là khiến bạn trông lão hóa nhanh hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng hấp thụ một lượng đường lớn cũng gây giảm các hoạt động thể chất.

Uống cà phê thay nước

Vì sao sau khi uống cà phê buổi sáng lại muốn đi đại tiện?

Nước là một chất quan trọng của cơ thể, giúp cho cơ thể hoạt động hiệu quả, không thể thay thế. Nhưng nhiều người lại cho rằng uống cà phê cũng có thể thay thế được nước. Tuy nhiên, đây lại là một điều sai lầm, vì theo nghiên cứu, cà phê không những không giúp bổ sung nước mà còn khiến cho cơ thể bị mất nước.

Theo chuyên gia Moskovitz, sử dụng các thức uống có chứa caffein có thể gây mất nước và ảnh hưởng xấu đến làn da, hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và các khớp, khiến bạn nhanh chóng bị lão hóa.

Sử dụng cà phê vào ban đêm

Cách ngủ ngon sau khi uống cà phê không phải ai cũng biết

Nếu lựa chọn thời điểm uống cà phê thích hợp thì tốt nhất là bạn nên chọn vào buổi sáng, không nên uống vào buổi chiều và đặc biệt là buổi tối. Lý do là vì caffeine là một chất kích thích, có thể gây gián đoạn giấc ngủ, khiến cho cơ thể bị tàn phá về sự miễn dịch, tâm trạng cũng như năng lượng. Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ cho thấy một đêm mất ngủ có thể làm các tế bào trong cơ thể bị lão hóa nhanh hơn, dẫn đến các bệnh liên quan đến tuổi tác xuất hiện sớm hơn.


Bài viết trên là những thông tin về các thói quen gây ảnh hưởng xấu đến bạn khi uống cà phê. Mong bài viết sẽ hữu ích cho bạn! Nếu cơ thể bạn bình thường, đang tìm nguồn cà phê sạch và chất lượng, hãy tham khảo các sản phẩm của ZeMor Coffee nhé!














Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương