TINH TÚY TÌNH YÊU THƯƠNG TRONG TỪNG GIỌT CÀ PHÊ VIỆT NAM

VIỆT THIÊN
|
13/12/2023

Đối với người yêu cà phê, Cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê phin, luôn là niềm tự hào của người Việt. Bởi nó thể hiện tinh thần, văn hóa Việt trong từng ngõ ngách, từng góc phố, từng vùng miền. Hôm nay, hãy cùng Cà phê Việt Thiên tìm hiểu về hành trình đầy gian truân và tình yêu của cà phê Việt Nam nhé!

Cà phê pha phin truyền thống – Niềm tự hào của người Việt Nam

CÀ PHÊ PHA PHIN - Phúc Long Coffee & Tea House

Cà phê rang xay Việt Nam nguyên chất được pha chế bằng chiếc phin nhôm giữ nhiệt tốt đã trở thành một nét đẹp văn hóa đặc trưng của người dân Việt Nam. Khác với cà phê pha máy khởi nguồn từ các nước phương Tây trong lối sống tất bật, bận rộn, cà phê pha phin chọn cách chậm rãi, nhâm nhi đầy suy ngẫm.

Bạn có thể thưởng thức cà phê Việt Nam bất cứ lúc nào trong ngày, cà phê pha phin vị đậm đà dần dần đã trở thành một thức uống quen thuộc của những người công nhân, bác tài xế, nhân viên văn phòng và cả những doanh nhân thành đạt. Mỗi người lựa chọn cho mình một loại cà phê, riêng có thể là đen đá, nâu đá, bạc xỉu. Miễn sao giúp đầu óc tỉnh táo, tinh thần vui vẻ, tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày làm việc vất vả.

Ngồi bên tách cà phê, nhấp từng ngụm nhỏ rồi đọc báo, nghe nhạc, chuyện trò với bạn bè, bạn như được hòa vào một cuộc sống nhẹ nhàng, đầy suy ngẫm, rời xa chốn ồn ào, náo nhiệt thường nhật. Ngắm nhìn từng giọt từng giọt cà phê rơi tí tách vào ly, lặng nhìn đường phố, con người đang tất bật cũng mang đến một cảm giác thật đặc biệt, đầy tĩnh lặng và nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Sự tinh tế trong cách pha phin truyền thống của Việt Nam kết hợp với văn hóa của mỗi vùng miền đã làm cho hương vị cà phê thêm phần mới mẻ. Huế có cà phê muối mặn bùi, Sài Gòn có bạc xỉu và cà phê sữa đá. Còn Hà Nội thì có đen đá, nâu đá. Trong từng cách gọi là một câu chuyện văn hóa rất riêng, cùng cung cách thưởng thức bình dị, đầy mộc mạc. Và ở từng độ tuổi lại có một gu thưởng thức cà phê, những người lớn tuổi lại thích vị đậm đắng, còn người trẻ hay phụ nữ lại thích cà phê thêm chút sữa chút đường cho ngọt ngào hòa quyện.

Cà phê Việt Nam - tinh túy tình yêu thương

Việt Nam trở thành nước cung cấp cà phê lớn thứ 3 cho Mỹ | Vietnam Foodexpo

Từ nông trại đến tách cà phê nguyên chất là một hành trình kéo dài nhiều năm liền của những hạt cà phê Việt Nam. Trải qua biết bao công đoạn nặng nhọc, hạt cà phê nguyên chất mới đến tay người dùng. Các tín đồ cà phê hiểu những khó khăn đó nên mới càng trân trọng giọt cà phê thuần túy chan chứa yêu thương hơn với niềm tự hào dạt dào.

Gửi trọn vẹn tình yêu cà phê Việt Nam vào tách cà phê nguyên chất phục vụ đến tay khách hàng, các sản phẩm tại Xưởng cà phê Việt Thiên được sản xuất đều được chọn lọc từ những hạt cà phê chín đỏ, căng mọng trên cây, thu hoạch tại những vùng cà phê nổi tiếng ở Việt Nam.

Qua các khâu sơ chế, bảo quản, và rang gia công theo một quy trình khép kín bằng công nghệ Hot-Air mới nhất, cà phê Việt Thiên đã gói gọn những phần tinh túy nhất của hạt cà phê nguyên sơ trong từng hương vị riêng biệt, có đắng chát, có ngọt bùi, dịu nhẹ,…

Nhâm nhi từng ngụm, bay bổng trong muôn vàn dư vị, thực khách được lắng lại một nhịp, để có thời gian ngẫm về cuộc sống xung quanh mình. Như sống chậm lại một chút nhưng đủ để biết yêu thương nhiều hơn. Giọt cà phê tí tách rơi vào cốc, nhẹ nhàng là thế nhưng ẩn chứa những câu chuyện về đời, về người thật khó lý giải. Bởi thế mới biết cà phê là một “vi rút” xúc tác siêu thấu hiểu, gắn bó với từng trải nghiệm, từng gu thưởng thức của mỗi người.

Cà phê mộc, vị đậm đà lôi cuốn

Trên thế giới, chỉ có Việt Nam mới có cà phê pha phin. Và cách pha đặc biệt này đã khiến bạn bè quốc tế khi ghé thăm dải đất hình chữ S đều muốn trải nghiệm và nhâm nhi cho bằng được. Với chiếc phin nhôm, tất cả hương vị nguyên bản của hạt cà phê đều được giữ lại trọn vẹn. Nước sôi sẽ ngấm vào lớp bột cà phê mịn màng được rang xay chuẩn mực trước đó, rồi len lỏi, chắt lọc qua từng lỗ nhỏ, rơi ra những giọt cà phê tinh túy, đậm đà nhất. 

Cuối cùng, với một bước đầy phá cách, thêm sữa đặc, cà phê sữa hay bạc xỉu đã trở thành thức uống trứ danh mang tên Việt Nam.

Trải nghiệm cà phê sữa đá pha phin là mùi hương nồng nàn lan tỏa khắp vòm họng, vị cà phê đậm đà sánh quyện nơi đầu lưỡi và cuối cùng là hậu vị ngọt ngào, dễ chịu. Một thức uống chiều lòng tất cả mọi người. Bởi nó vừa mang trong mình hương vị đậm đà của cà phê nguyên bản nhưng cũng vô cùng tinh tế nhờ có vị ngọt, béo của sữa đặc làm dịu lại. Chỉ cần nhấp một ngụm bạn sẽ đồng ý rằng cà phê sữa đá pha phin xứng đáng là tinh túy của cà phê Việt Nam.

Nhấp ngụm cà phê pha phin đầy sảng khoái mang dấu ấn văn hóa truyền thống Việt Nam, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình thật nhẹ nhàng, thoải mái, ngập tràn niềm vui và năng lượng tích cực để sẵn sàng bắt đầu những công việc và những dự định đang ấp ủ.

Cà phê Việt Nam nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 


Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương