TRONG CÀ PHÊ CÓ CHỨA BAO NHIÊU CALO?

VIỆT THIÊN
|
27/07/2023


Cà phê là một thức uống phổ biến, được nhiều người sử dụng hằng ngày trên toàn thế giới. Để làm tăng hương vị của cà phê, nhiều người thường thêm đường, sữa hoặc kem,..Và nhiều người trên thế giới rất quan tâm vấn đề này để kiểm soát lượng năng lượng thu nhận cho phù hợp với chế độ ăn. Cùng ZeMor Coffee tìm hiểu về lượng calo trong cà phê qua bài viết sau đây nhé!

Tổng quát chung về lượng calo có trong cà phê

Cà phê đen bao nhiêu calo? Lợi ích của cà phê đen » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Cà phê là một loại thức uống chứa caffeine được ưa chuộng trên toàn thế giới, và là một trong những thức uống được tiêu thụ với số lượng nhiều nhất. 


Cà phê nguyên chất có thể coi là gần như không chứa calo, tuy nhiên caffeine tự nhiên trong cà phê lại có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy mỡ để sản sinh năng lượng. Nếu sử dụng cà phê kèm các yếu tố bổ sung khác, chẳng hạn như sữa, đường, hương liệu,... thì số calo trong đó sẽ khác đi, bởi các thành phần thêm vào sẽ cung cấp lượng calo khác nhau.


Nếu muốn có một thân hình cân đối và tỉnh táo tập trung, bạn hãy tạo thói quen uống cà phê sạch, nguyên chất và chọn các sản phẩm chất lượng của ZeMor Coffee.

Lượng calo trong cà phê là khác nhau

Cà phê bao nhiêu calo? Sai lầm khi uống cà phê và uống cà phê khi nào tốt?

Cà phê, về bản chất là một thức uống được tạo ra từ hạt cà phê, do đó cà phê nguyên chất có thành phần chủ yếu là nước và gần như không có calo.


Tuy nhiên cà phê nguyên chất không phải là lựa chọn duy nhất, do đó các loại thức uống cà phê khác nhau sẽ có chứa lượng calo khác nhau, tùy thuộc vào các thành phần bổ sung thêm vào cà phê:


Lưu ý: Sữa bò luôn được dùng khi cần. 


Trong mỗi ounce espresso chứa nhiều calo hơn so với cà phê nguyên chất thông thường bởi nó có nồng độ cao hơn. Tuy nhiên mỗi phần espresso tiêu chuẩn chỉ có thể tích 1 ounce (30mL) với lượng calo xấp xỉ là 2.


Một điều tất yếu, cà phê bổ sung thêm đường và sữa sẽ có lượng calo lớn hơn nhiều so với cà phê nguyên chất


Mỗi loại sữa khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau, dẫn tới lượng calo tăng thêm của thức uống cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại sữa và liều lượng được sử dụng để bổ sung thêm vào.

Cảnh giác với lượng calo tới từ thức uống cà phê

Cà phê sữa tươi bao nhiêu calo

Vì thức uống cà phê rất quen thuộc và được sử dụng rộng rãi, do đó hầu như mọi người không có thói quen kiểm soát lượng calo tới từ loại đồ uống này. Lượng calo thu nhận sẽ phụ thuộc vào những gì bổ sung thêm vào cà phê cũng như số lượng đồ uống tiêu thụ.


Đồng thời, những loại đồ uống này cần được quan tâm với những người có thói quen cho nhiều đường, sữa hoặc kem vào trong cà phê khi uống.


Bạn nên lưu ý những loại cà phê được tạo ra từ hạt cà phê lên men với bơ và dầu dừa, hoặc các loại dầu chuỗi triglyceride trung bình (medium chain triglyceride - MCT) khác, có khả năng làm tăng đáng kể lượng calo thu nhận vào trong cơ thể.


Nếu là người đang giảm cân hoặc đang kiểm soát lượng calo thu nhận vào cơ thể, hãy chú ý giới hạn tiêu thụ các loại thức uống cà phê bổ sung thêm đường, sữa, kem hoặc hương liệu.


Bên cạnh việc chú ý về lượng calo thu nhận, các loại thức uống cà phê thường chứa nhiều đường, mà đồ uống bổ sung đường vốn không tốt cho sức khỏe, có mối liên hệ với các vấn đề tim mạch, béo phì và rối loạn kiểm soát đường huyết.

Tác hại khi uống quá nhiều cà phê

Tuy nói rằng cà phê nguyên chất sẽ có tác động tốt đến sức khỏe, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều cafein có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, khi cà phê kết hợp với sữa, hoặc kem sẽ đánh lừa vị giác, làm bạn cảm thấy ngon hơn và dẫn tới tình trạng mất kiểm soát.


Nếu bạn tiêu thụ hàng ngày quá cao, từ 1.000 mg cafein trở lên mỗi ngày sẽ gây ra căng thẳng, bồn chồn và các triệu chứng tương tự ở hầu hết mọi người. Ngay cả một lượng vừa phải cũng có thể dẫn đến tác dụng tương tự ở những người nhạy cảm với cafein. Một lượng cafein khiêm tốn cũng có thể gây thở nhanh và tăng mức độ căng thẳng. 


Ngoài ra, cafein cũng có thể làm giảm tổng thời gian ngủ, đặc biệt là ở người cao tuổi và cản trở giấc ngủ nếu tiêu thụ quá muộn trong ngày. 


Do đó, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, cần hạn chế việc tiêu thụ cafein và tuân thủ mức tiêu thụ hàng ngày được khuyến cáo là không quá 400 mg/ngày. Bạn có thể tìm cách thay thế cafein bằng các loại đồ uống không chứa cafein như nước hoa quả, trà, và nước lọc để bảo vệ sức khỏe của mình.

Lưu ý khi sử dụng cà phê

Kiểm soát cân nặng với bảng calo trong thực phẩm

Để sử dụng cà phê đúng cách, người ta cần điều chỉnh liều lượng phù hợp với sức khỏe, thể trạng và tình trạng bệnh tật của mỗi người, và tránh lạm dụng. Một người bình thường có thể uống từ 250-400mg caffeine mỗi ngày, tương đương với 2-3 tách. Còn nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, hoặc thừa cân, bạn nên giảm lượng cà phê lại.


Phụ nữ có thai cần cẩn thận khi sử dụng cà phê chứa caffeine, vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Nên lưu ý rằng cà phê đã được khử caffeine vẫn còn chứa caffein, và một tách cà phê bình thường có thể chứa từ 75 đến 165mg caffeine, trong khi cà phê đã khử caffeine chỉ chứa khoảng 2-7mg.


Để duy trì tinh thần tỉnh táo, mỗi người nên có thói quen nghỉ ngơi, luyện tập thư giãn và giảm áp lực. Cần nhớ rằng, việc uống cà phê để giữ cho tinh thần tỉnh táo có thể hiệu quả ban đầu, nhưng nếu tiếp tục sử dụng quá nhiều thì sẽ trở thành phản tác dụng và cuối cùng dẫn đến hậu quả không giải quyết được vấn đề.


Vì vậy, việc tiêu thụ cafein nên được hạn chế để tránh các tác dụng phụ không mong muốn đến sức khỏe của chúng ta. Một lượng cà phê hợp lý và tiêu thụ vào thời điểm thích hợp như buổi sáng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và tăng cường hiệu suất làm việc. Nhưng hãy quan tâm đến những loại thực phẩm bổ sung khi bạn thêm chúng vào đồ uống của mình nhé!




Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương