UỐNG TRÀ BAO NHIÊU LÀ QUÁ NHIỀU VÀ HẠN SỬ DỤNG LÀ BAO LÂU?

VIỆT THIÊN
|
05/03/2024

Trà là một trong những đồ uống được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Mặc dù trà có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng lạm dụng nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy uống trà bao nhiêu là quá nhiều và thời gian sử dụng trà là bao nhiêu, cùng tìm hiểu với Trà Việt Thiên qua bài viết sau đây nhé!

Uống bao nhiêu trà là quá nhiều?

Uống 1 ly trà xanh giúp nam giới tăng cường sinh lý nhưng lạm dụng lại '

Hàm lượng caffeine trong một tách trà có thể khác nhau, tùy thuộc vào loại lá trà và số lượng bạn đang sử dụng. Nhưng thông thường, hàm lượng caffeine trong một tách trà rơi vào khoảng 20-60 mg mỗi cốc (240 ml). Vì vậy, bạn không nên uống quá 3 tách trà mỗi ngày. Còn nếu bạn là người nhạy cảm với caffeine, con số này nên được giảm xuống mức tối đa 2 cốc/ngày.

Những tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà

  • Uống quá nhiều trà có thể gây ra nhiều tác dụng xấu cho cơ thể.
  • Trà có thể làm giảm sự hấp thụ sắt: Chất tanin có trong trà có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều trà. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến những người ăn chay, những người có nhiều nguy cơ bị thiếu sắt.
  • Trà làm giảm hiệu quả một số loại thuốc: uống quá nhiều trà có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc kháng sinh. Trà có thể làm giảm hiệu quả của thuốc hóa trị, clozapine và thuốc tránh thai.
  • Uống quá nhiều trà sẽ gây chóng mặt. Điều này xảy ra khi một người tiêu thụ quá nhiều caffeine, hơn 400-500 mg. 
  • Uống trà quá nhiều sẽ gây biến chứng thai kỳ: Quá nhiều caffeine từ trà trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như sẩy thai và sinh con nhẹ cân. Khuyến cáo không nên dùng quá lượng caffeine hằng ngày của bạn là hơn 200 mg mỗi ngày, khi mang thai. Tốt nhất thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ về uống trà.
  • Uống quá nhiều trà có thể làm trầm trọng thêm vấn đề trào ngược axit đã có từ trước, nó cũng có thể góp phần làm tăng tổng sản lượng a xít.

Trà cũng có hạn sử dụng?

Điều này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác, lá trà và túi trà cũng có thể bị hỏng. Hầu hết chúng ta đều không để tâm đến hạn sử dụng của lá trà và túi trà, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ mất 30 phút để làm hỏng ngay cả trà chất lượng tốt nhất. Từ vấn đề bảo quản đến pha quá kỹ, trà có thể mất đi tinh chất và hương thơm nếu không được bảo quản cẩn thận.

Tại sao trà xanh hết hạn sử dụng nhanh?

Tổng hợp các cách bảo quản trà xanh, lá trà tươi, trà sấy khô và bột matcha

So với các loại trà khác, lá trà xanh rất mỏng manh và có thể dễ dàng mất mùi hương, màu sắc và hương vị nhanh hơn bất kỳ loại trà nào khác, nếu nó không được bảo quản đúng cách.

Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao hoặc độ ẩm quá mức có thể dẫn đến thay đổi chất lượng và chất lượng của trà. Trên thực tế, một hộp đựng thích hợp để giữ được độ tươi của trà cũng rất cần thiết.

Vì vậy, theo các chuyên gia, người ta phải tiêu thụ trà xanh trong vòng 6 tháng để thưởng thức hương vị và hương thơm hoàn hảo của nó.

Tại sao lá trà hết hạn sử dụng?

Thời hạn sử dụng của trà phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng được bảo quản. Cả lá và túi trà đều có thể hết hạn nếu trà không được bảo quản trong điều kiện thích hợp. Trên thực tế, khi trà tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí, trà có thể dễ bị hỏng và trong một số điều kiện, nó cũng có thể phát triển nấm mốc do nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao. Vì vậy, cách tốt nhất để giữ được thời hạn sử dụng của trà là bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Cách kiểm tra độ tươi của trà xanh?

  • Khi mở nắp chai, nếu trà không còn mùi thơm và hơi ẩm thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ.
  • Nếu túi hoặc lá trà của bạn có mùi hôi hoặc hăng thì chắc chắn trà đã bị hỏng.
  • Một cách khác để kiểm tra độ tươi của lá trà là kiểm tra sự hình thành của nấm mốc hoặc thậm chí là những đám lá mọc lại.
  • Nếu túi trà đã 3 năm tuổi và đã được mở trước đó thì rất có thể trà đã bị hỏng do điều kiện thời tiết.

Cách kiểm tra xem trà có bị hư hỏng không?

Hầu hết các loại trà xanh đóng gói đều có ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì, nhưng trong một số trường hợp, nó không đủ để xác định xem cửa hàng bạn mua trà có phù hợp để tiêu thụ hay không. Đây có vẻ là một nhiệm vụ để kiểm tra xem loại trà bạn đang uống là tốt hay xấu…

Để uống trà mang lại nhiều lợi ích nhất cho cơ thể, bạn nên biết về liều lượng, hạn sử dụng và độ tươi của lá trà xanh. Nếu không thể uống trà xanh mỗi ngày, bạn có thể thay thế bằng các loại trà khô. Tham khảo ngay các sản phẩm trà sạch của Trà Việt Thiên, bạn nhé!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương