CÀ PHÊ RANG MỘC - CÀ PHÊ TRUYỀN THỐNG NHƯNG KHÔNG NHÀM CHÁN

VIỆT THIÊN
|
26/01/2024

Cà phê là thức uống nghe sao vừa xa lạ lại vừa thân quen đến thế. Cà phê rang mộc gắn bó với con người Việt Nam từ miên viễn quá khứ, trở thành một người bạn đồng của người Việt Nam suốt những năm qua. Cho đến nay, thức uống này không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Vậy, hãy cùng cà phê Việt Thiên tìm hiểu về gu cà phê rang mộc truyền thống này nhé!

Nét độc đáo từ cà phê rang mộc

Cà phê mộc là gì? Cách nhận biết cafe mộc - Bonjour Coffee

Rảo quanh một vòng đường phố Sài Gòn hay Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ chạm mắt ngay đến những quán cà phê “cóc” ven đường. Ngày nay, tuy xuất hiện rất nhiều cửa hàng cà phê sang trọng, hiện đại. Nhưng cho dù ở đâu đi nữa, thì người ta yêu cà phê cũng bởi sự “giản đơn, mộc mạc”. Cà phê rang mộc trở thức uống quen thuộc từ bao đời nay, trải qua bao thăng trầm lịch sử gắn kết tâm hồn người Việt. 

Văn hóa thưởng thức cà phê rang mộc của người Việt Nam xưa và nay

Thời ông bà ta uống cà phê mộc mạc chân chất lắm, thèm vị đắng quá thì tự pha ở nhà. Mà đổi gió, thì quán cóc gọi ly cà phê phin, thế là nhâm nhi cả buổi sáng. Ấy thế mà lại thấy vui thú lạ thưởng, bởi lẽ cốc cà phê rang mộc ấy chứa đựng tâm tư tình cảm xung quanh con người. 

Mỗi vùng miền có cách thưởng thức cà phê khác nhau, Người Hà thành thì ly cà phê pha trong phin vặn chặt. Vỉa hè là nơi lý tưởng cho một buổi sáng nhâm nhi cà phê. Sài Gòn náo nức nhộn nhịp với cà phê vợt, tên gọi đặc trưng cho kiểu pha cà của người miền Nam. Nơi đây gắn liền với sự “bận rộn” bởi vậy họ thường chọn cốc cà phê “mang đi”.

Cho dù vạn vật xung quanh có hối hả tấp nập đi chăng nữa. Khi ngồi bên ly cà phê rang mộc, con người trở nên nhẹ nhàng, trầm ngâm suy tư đến lạ.

Cà phê rang mộc gắn bó cùng người Việt theo thời gian

Muốn hiểu Sài Gòn, hãy khám phá văn hóa cà phê của “Hòn ngọc Viễn Đông” này!

Trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc sống người Việt. Vui cũng có, buồn cũng đấy, chuyện tình có, vấp ngã có. Hầu như hỉ nộ ái ố của con người luôn có hình bóng của tách cà phê. 


Cà phê là thức uống đáp ứng nhu cầu thời đại. Cà phê rang xay phổ biến nhất đối với người Việt Nam với hương vị thơm ngon, đậm đà, sánh quyện. Chinh phục cả những vị khách nước ngoài đến với vùng đất chữ S này. Bây giờ, không chỉ về mặt chất lượng bên trong, tách cà phê còn được chú trọng đến vẻ đẹp bên ngoài.

Tuy nhiên, đối với người Việt hiện nay, việc cà phê rang mộc tiến gần hơn đến với người dân là dấu hiệu đáng mừng. Tuy bước đầu rất khó, nhưng hễ ai đã thử qua rồi sẽ rất khó quên hương vị trong lành, đậm đà đó.

Trải lòng bên tách cà phê rang mộc 

Thấu hiểu nhu cầu và sự kỳ vọng của con người, xưởng cà phê rang Việt Thiên mong muốn giúp khách hàng có thể tận mắt quan sát toàn bộ quy trình sản xuất hạt cà phê tâm huyết.. Cảm nhận được giá trị sâu sắc mà thức uống này mang lại.

Không chỉ thưởng thức, mọi người có thể cảm nhận được giá trị sâu sắc mà thức uống này mang lại. Thông qua những câu chuyện được kể về nguồn gốc của rất nhiều loại hạt cà phê rang mộc nổi tiếng đến tay Khách hàng. Qua quá trình chắt lọc, lựa chọn kỹ càng hạt cà được mang đi rang bởi những nghệ nhân rang cà phê chuyên nghiệp. Với kiến thức sâu rộng, người thợ cho ra đời mẻ rang cà phê với chất lượng tuyệt vời. Cà phê sau khi rang được chuyển sang xay nhuyễn, không pha tạp, không trộn lẫn.

Qua bàn tay pha chế đầy chuyên nghiệp, những người nghệ sĩ họ đem đến cái hồn cho ly cà phê rang mộc đậm vị, tròn hương, thanh trong như chính vẻ đẹp thuần khiết nơi hạt cà phê. Ngoài công việc pha chế, họ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lại người truyền cảm hứng. Những câu chuyện xung quanh cà phê, chúng được tạo ra như thế nào, tất cả đều khiến khách hàng cảm thấy trân quý cà phê hơn.

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê rang mộc, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê khi được nhâm nhi những tách cà phê rang mộc nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những sản phẩm chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê rang mộc sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương