HÀNH TRÌNH “FARM TO CUP” CỦA NHỮNG HẠT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TẠI CÀ PHÊ VIỆT THIÊN

VIỆT THIÊN
|
22/11/2023

“Farm to cup” là hành trình rất dài của những hạt cà phê nguyên chất tại cà phê Việt Thiên từ vùng nguyên liệu sạch đến với khách hàng. Mỗi một công đoạn, một khoảnh khắc đều đáng trân trọng, để tạo nên một quy trình khép kín và chất lượng. Cùng theo chân những hạt cà phê nguyên chất tại Cà phê Việt Thiên trên hành trình này, bạn nhé!

Mô hình Farm to cup là gì? 

Hành trình kỳ diệu: “Cà phê – From farm to cup”

Sau đại dịch khủng khiếp diễn ra trên toàn cầu, con người dần trở nên quan tâm và tiêu dùng những thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe. Vì thế, vấn đề minh bạch trong nguồn gốc xuất xứ được đề cao hơn bao giờ hết. Vì thế, để đảm bảo được độ sạch về nguồn gốc, mô hình “Farm to cup” ra đời.

Farm to cup có nghĩa là từ nông trại đến tách cà phê. Những tách cà phê Farm to cup chứa đựng sự minh bạch xuất xứ hạt cà đến từng nông hộ, lô sản xuất và đương nhiên cũng ẩn chứa cả một hành trình dài đầy tâm huyết của sự biến đổi của hạt cà phê.

Ngoài ra, Farm to cup còn chứa đựng ý nghĩa về những tách cà phê nguyên chất chất lượng, góp phần vào nền nông nghiệp bền vững và cải thiện cuộc sống của người nông dân vùng cao. Đúng với mô hình kinh doanh mà ZeMor Coffee đang hướng đến.

Câu chuyện dài phía sau hành trình Farm to cup của hạt cà phê Cà phê Việt Thiên

Farm To Cup: The Story Of Your Daily Brew

Từ nông trại đến tách cà phê (Farm to cup) là một hành trình dài, rất dài của những hạt cà phê. Bằng tình yêu và nỗ lực của mình, hạt cà phê Việt Nam đã dần chứng minh bản thân mình trong mắt bạn bè quốc tế. Mang đến niềm tự hào lớn lao cho người nông dân Việt.

Farm to cup lể về hành trình bắt đầu từ vùng trồng - thu hoạch - chế biến của hạt cà phê. Cùng Cà phê Việt Thiên theo chân hạt cà phê nhé!

Vùng trồng quyết định đến hương vị của hạt cà phê nguyên chất

Cà phê thường được canh tác ở vùng “Vành đai cà phê”, nơi có độ ẩm, lượng mưa, nhiệt độ và không khí phù hợp. Để cho ra đời những tách cà phê nguyên chất chất lượng nhất.

Tại các lục địa khác nhau sẽ có hương vị điển hình của cà phê khác nhau đến từ điều kiện thổ nhưỡng, trồng trọt và giống loại cà phê điển hình được trồng. Giống như rượu vang, giống cà phê và đặc điểm nổi bật của vùng sẽ tạo nên hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, ngoài nguồn gốc, còn có các yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến hương vị cà phê như phương pháp chế biến, cách rang, quá trình chuẩn bị và chất lượng bảo quản.

Nông dân - yếu tố quan trọng nhất trong mô hình tạo ra cà phê nguyên chất chất lượng nhất

Thông qua một số hệ thống và quy định, một số cửa hàng sở hữu quy trình truy xuất rõ ràng và minh bạch, không chỉ truy ra xuất xứ mà còn cho biết cả người nông dân trồng cà phê. 

Một số nơi có cách tiếp cận bền vững, phát triển mối quan hệ lâu dài với nông dân và hỗ trợ họ về tài chính, cũng như chia sẻ kiến ​​thức. Quy trình này mang đến cho nông dân sự tự tin để đầu tư vào trang trại và lập kế hoạch cho tương lai, đồng thời cung cấp quyền truy cập độc quyền và sở hữu những hạt cà phê tuyệt hảo nhất. Đây cũng là mô hình mà Cà phê Việt Thiên đang theo đuổi để tạo ra những tách cà phê nguyên chất ngon nhất Việt Nam.

Thương mại hóa cà phê nguyên chất Farm to cup

Để đến được với người dùng, mô hình Farm to cup không thể thiếu bước thương mại. Trên thế giới luôn cho rằng, cà phê vốn là một trong những mặt hàng bùng nổ. Thị trường cà phê nguyên chất vốn không ổn định mà được đặc trưng bởi sự biến động lớn về giá.  

Những biến động này sẽ mang đến những hậu quả đáng kể đối với những người phụ thuộc vào cây cà phê để kiếm sống, khiến người nông dân khó dự đoán thu nhập của họ cho mùa vụ sắp tới và ngân sách cho nhu cầu của hộ gia đình cũng như nông nghiệp.

Vì thế, nhiều nơi đã đặt ra một mức giá tối thiểu cho hạt cà phê nguyên chất, để đảm bảo người nông dân nhận được một mức giá hợp lý. Ngoài ra những giải pháp tài trợ cho nhiều dự án xã hội và môi trường như xây dựng trường học, trung tâm y tế và cơ sở hạ tầng, cũng như tài trợ máy móc và công cụ để cải thiện các bước chế biến cà phê nguyên chất cho người nông dân cũng đã và đang được thực hiện. Từng bước giúp nâng cao đời sống vật chất cho các nông dân trồng cà phê nguyên chất.

Chế biến cà phê nguyên chất - khâu định hình hương vị cà phê Farm to cup

SI CAFE - FROM FARM TO CUP

Quy trình chế biến cà phê thực sự có tác động rất lớn đến hương vị của cà phê nguyên chất. Thông qua giai đoạn này, các nhà máy có thể điều chỉnh các sắc thái có trong hạt cà, và lựa chọn hương vị sáng rõ nhất để gửi khách hàng. 

Sơ chế tự nhiên là cách lâu đời nhất khi sản xuất cà phê nguyên chất tại xưởng của Cà phê Việt Thiên. Khi trái cà phê chín đỏ được chọn, nhà sản xuất bắt đầu quá trình sấy khô. Khi trái cà phê khô dần, hạt cà phê tách ra khỏi trái vào thời điểm đường bị phá vỡ, tạo ra cà phê có hương vị trái cây rực rỡ, với độ axit thấp và rất ngọt. Đây là phương pháp phổ biến nhất trên thế giới vì cần ít cơ sở hạ tầng và hương vị độc đáo mà nó có thể tạo ra. Vận dụng phương pháp, người công nhân có thể tạo nên vô số biến thể làm nổi bật các hương vị cà phê nguyên bản khác nhau.

Rang xay cà phê nguyên chất - kết thúc hành trình Farm to cup của hạt cà phê

Rang cà phê là quá trình cơ học đưa hạt cà phê từ màu xanh biến thể thành màu nâu để tạo ra hương vị hấp dẫn của hạt cà phê. Chúng ta cần rang cà phê để phá vỡ axit thành các loại đường hòa tan, sau đó chiết xuất để tạo nên tách cà phê thơm ngon. 

Mỗi lần rang có thể khác nhau về quy mô và thời gian, tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng. Mỗi cách rang sẽ cho ra hương vị đặc trưng riêng biệt. Giai đoạn rang giải phóng hương vị độc đáo mà mỗi loại cà phê nguyên chất lưu giữ, đại diện cho nguồn gốc của nó, loại cây được trồng, đặc điểm địa lý – thổ nhưỡng, thời tiết,…- giống như rượu vang. Cách nghệ nhân rang cà phê có thể phát triển những hương vị và tạo sự cân bằng giữa độ ngọt và tính axit.

Ngay từ khi bắt đầu, Cà phê Việt Thiên luôn là một nhà rang xay cà phê nguyên chất với số lượng lớn. Rang và tìm nguồn cung ứng cà phê xanh là một lĩnh vực phức tạp nhất. Đối với nhiều người trong ngành, việc rang xay dường như là bước hợp lý tiếp theo để tìm hiểu thêm và mở rộng hiểu biết về cà phê. 

Hầu hết các nhà rang xay cà phê ngày nay làm mọi thứ có thể để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm về cà phê với khách hàng và các đơn vị kinh doanh. Bởi vậy, tự rang hạt cà phê mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất và cá biệt, đi cùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Cà phê nguyên chất Farm to cup tại Cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những người đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được Cà phê Việt Thiên ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Cà phê Việt Thiên sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ nhân cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 


Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, Cà phê Việt Thiên mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất.


Khó để biết chính xác câu chuyện về Farm to cup bắt đầu từ đâu. Nhiều quán cà phê có tùy chọn về cà phê và cách pha chế, cho phép khách hàng so sánh nguồn gốc hoặc phương pháp chế biến. Với mô hình Farm to cup có nguồn cung ứng trực tiếp từ nhà máy Cà phê Việt Thiên, mang đến cho Khách hàng trải nghiệm cà phê từ cùng một trang trại, chất lượng, ngon, sạch với giá cả cạnh tranh. 


Không gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một tách cà phê nguyên chất và cảm nhận được các hương vị tuyệt vời của nó. Đối với những người sống và làm việc với cà phê mỗi ngày, cà phê ngon phải xuất phát từ một nguồn nguyên liệu chất lượng, những mùa vụ thành công đến quy trình sơ chế tỉ mỉ và đúng kỹ thuật, đặc biệt nhất đó là quá trình rang cà phê sẽ giúp bạn khơi dậy những hương vị sẵn có trong hạt. Muốn biết được hương vị thật sự có trong ly cà phê mà bạn đang uống hàng ngày. Vì thế, Cà phê Việt Thiên là lựa chọn tuyệt vời nhất của bạn. Để mua cà phê nguyên chất, bạn có thể liên hệ qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé





Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương