KINH NGHIỆM KHI MỞ XƯỞNG RANG GIA CÔNG CÀ PHÊ TẠI HCM

VIỆT THIÊN
|
13/04/2024

Kinh doanh cà phê tại nước ta có nhiều lợi thế, từ nguồn nguyên liệu phong phú đến chất lượng hạt hàng đầu thế giới. Nếu bạn có ý định mở xưởng rang xay cà phê thì bạn đã chuẩn bị hết các điều sau đây chưa. Mời bạn tham khảo kinh nghiệm mở xưởng rang gia công cà phê tại HCM cùng Việt Thiên nhé!

Các loại giấy tờ cần thiết để mở xưởng rang xay cà phê

Tại sao nên rang cà phê gia công?

Những giấy tờ pháp lý dưới đây sẽ  giúp cơ sở rang xay của bạn hoạt động một cách hợp pháp:


  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của xưởng sản xuất.
  • Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm cà phê rang xay.
  • Bản công bố sản phẩm cà phê rang xay.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn cần đăng ký với Bộ Công Thương để các sản phẩm của xưởng rang gia công cà phê của bạn được phép lưu thông trên thị trường nhé!

Lựa chọn mặt bằng tốt để mở xưởng rang gia công cà phê

Vị trí tốt cũng như giao thông thuận lợi sẽ tạo điều kiện cho xưởng rang của bạn hoạt động tốt về lâu về dài. Khi có vị trí thuận lợi, việc vận chuyển nguyên liệu về xưởng hoặc vận chuyển hàng hóa đến khách hàng chắc chắn sẽ thuận tiện tiện hơn.

Hơn nữa, nếu lựa chọn được vị trí đẹp, thuận tiện thì Khách hàng của bạn cũng có thể dễ dàng đến thăm quan xưởng cà phê của bạn. Nếu được, bạn có thể lựa chọn vị trí gần với thị trường tiêu thụ của mình. Tuy nhiên, cần hạn chế việc mở xưởng rang xay cà phê gần khu dân cư. Điều này sẽ hạn chế mùi rang, tiếng ồn làm ảnh hưởng khu dân cư.

Tùy vào quy mô sản xuất mà bạn có thể lựa chọn diện tích xưởng rang sao cho phù hợp. Không cần quá rộng, miễn sao bố trí đầy đủ trang thiết bị sản xuất. Đồng thời thuận tiện, dễ dàng cho công nhân di chuyển và làm việc.

Máy móc và trang thiết bị cần có tại xưởng rang gia công cà phê

Trong lĩnh vực này, thiết bị, máy móc hiện đại là một yếu tố quan trọng. Nó quyết định đến năng suất, chất lượng cũng như sự thành bại. 

Muốn hạt cà phê thành phẩm đạt chất lượng ổn định, hạt rang chín đều, trăm mẻ như một thì bạn nên đầu tư hệ thống máy rang cà phê có công suất lớn (máy rang cà phê công nghiệp) với công nghệ hiện đại.

Các loại máy móc thiết bị khác cũng quan trọng không kém  máy rang cà phê bạn cũng cần trang bị như

  • Máy tách đá và tạp chất.
  • Máy trộn cà phê.
  • Máy xay cà phê.
  • Hệ thống xử lý khói máy rang cà phê.
  • Dụng cụ chứa cà phê sau khi rang.

Ngoài ra, xưởng rang xay của bạn cũng cần phải chú trọng đến các loại máy móc và thiết bị đóng gói sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn được bảo quản an toàn nhất.

>> Đọc thêm: Quy trình sản xuất hạt cà phê chất lượng tốt tại xưởng rang cafe Việt Thiên 

Đội ngũ nhân lực, thợ rang với tay nghề cao

Khi lựa chọn con đường mở xưởng rang gia công cà phê, bạn hãy là thợ trước khi muốn làm thầy. Là chủ xưởng sản xuất, bạn nên học hỏi các kiến thức, nắm vững những kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao về rang xay, về máy móc, về hạt cà phê. Có như vậy bạn mới có thể quản lý xưởng rang của mình thật tốt.

Cũng không thể không nhắc đến đội ngũ thợ rang, nhân công sẽ đồng hành cùng bạn. Họ nên là những người được đào tạo bài bản, có kiến thức đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của thị trường về hạt cà phê thành phẩm.

Thông thường, những xưởng rang xay cà phê uy tín sẽ lựa chọn những thợ rang có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản để có thể đảm bảo chất lượng và hương vị của cà phê thành phẩm.

Chất lượng cà phê được rang tại xưởng phải đạt chuẩn

Bạn cần nghiên cứu thị trường để tìm ra thị hiếu. Cũng cần thử nghiệm với hạt cà phê nhân của mình để tạo được thành phẩm đáp ứng được các tiêu chí:

  • Thơm ngon.
  • Chất lượng.
  • An toàn vệ sinh.
  • Phù hợp khẩu vị của phân khúc Khách hàng mục tiêu.

Nguồn vốn mở xưởng rang xay cà phê

Vốn vẫn luôn là điều cần lưu tâm dù có kinh doanh bất kì ngành nghề nào. Bạn cần tính toán để đảm bảo các khoản thuê mặt bằng, chi phí xây dựng nhà xưởng, trang bị máy móc, nguyên vật liệu, trả lương nhân công,..

Ngoài ra, bạn cũng cần có một khoản dự phòng dành cho thời gian đầu xưởng hoạt động. Tránh tình trạng thiếu vốn dẫn đến xưởng rang phải ngưng hoạt động.

Nguồn cung hạt cà phê nhân chất lượng, sạch và ổn định

Đương nhiên, hạt cà phê nhân là yếu tố không thể thiếu khi mở xưởng rang gia công cà phê. Để có được cà phê thành phẩm chất lượng cung cấp ra thị trường và đạt được những đánh giá tích cực. Bạn cần hạt cà phê nhân tươi, sạch, chất lượng. Đồng thời nguồn hàng cũng cần ổn định để đáp ứng mọi đơn hàng, kể cả những đơn hàng lơn.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên - địa chỉ cung cấp cà phê uy tín hàng đầu HCM


Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Việt Thiên hay còn gọi là xưởng rang xay cà phê Việt Thiên hiện là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng được công ty ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, các loại hạt phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

Sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, Việt Thiên mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản nhất. Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về xưởng rang gia công cà phê hiện đại Việt Thiên

Tổng kết 

Khởi nghiệp với hạt cà phê đang là con đường được nhiều người lựa chọn. Hi vọng rằng một vài thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích được cho bạn trên con đường mở xưởng rang gia công cà phê mà mình ấp ủ.






Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương