LÝ DO KHÔNG NÊN UỐNG CÀ PHÊ PHA PHIN QUÁ CHẬM!

VIỆT THIÊN
|
03/04/2024

Đừng để bản thân trở thành "nạn nhân" của việc uống cà phê pha phin quá chậm. Khám phá ngay lý do tại sao việc này không tốt cho sức khỏe của bạn và cách thay đổi thói quen để bảo vệ cơ thể ngay hôm nay!

Tác hại của việc uống cà phê pha phin quá chậm

Uống cà phê pha phin trong bao lâu?

Uống cà phê pha phin quá chậm

Việc uống cà phê pha phin quá chậm không chỉ là cách để tận hưởng từng nốt hương vị tinh tế mà còn có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Trong cà phê, caffeine là chất kích thích có thể giúp tăng cường tinh thần và sự tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu bạn kéo dài thời gian thưởng thức cà phê quá lâu, lượng caffeine trong cơ thể có thể tích tụ quá mức, dẫn đến tình trạng lo lắng, mất ngủ, hoặc thậm chí tăng huyết áp.

Đặc biệt, việc uống cà phê phin quá chậm cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Caffeine có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Điều này có thể dẫn đến việc cơ thể không hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Cách bảo vệ răng miệng sau khi uống cà phê pha phin

Cà phê có nhiều ảnh hưởng đến tình trạng răng miệng, có thể khiến răng ố vàng, phá hủy men răng,… Những điều này có thể phòng tránh nếu các bạn biết cách bảo vệ răng miệng sau khi uống xong ly cà phê.

Sau khi uống cà phê khoảng 30 phút, các bạn hãy đánh răng. Không nên đánh răng ngay khi men răng còn yếu mà nên chờ một chút để nước bọt trung hòa axit trong miệng. Nếu không thể đánh răng thì có thể súc miệng. Bên cạnh đó, trong quá trình uống cà phê pha phin, mọi người cũng có thể bổ sung thêm nước để hạn chế sự tác động của hạt cà lên răng miệng. 

Ngoài ra, mọi người cũng có thể ăn các loại rau củ quả giòn như cà rốt, để giảm nguy cơ răng bị đổi màu.

Nên uống cà phê phin trong thời gian bao lâu?

Uống cà phê pha phin trong bao lâu?

Uống cà phê phin trong bao lâu?

Thời gian tối ưu để thưởng thức cà phê pha phin nằm trong khoảng từ 5 đến 25 phút. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể cảm nhận được tất cả các hương vị và mùi thơm đặc trưng của cà phê một cách tốt nhất. Việc nhâm nhi cà phê trong khoảng thời gian này cũng giúp tránh được các vấn đề liên quan đến sức khỏe như men răng bị mài mòn hoặc dạ dày không thoải mái. Vì vậy, hãy dành thời gian thưởng thức ly cà phê của mình từ 5 đến 25 phút để có trải nghiệm cà phê tuyệt vời nhất.

Hướng dẫn pha chế cà phê phim cực đơn giản và thơm ngon tại nhà 

Để pha chế cà phê phin đúng cách và thơm ngon, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu: cà phê rang xay vừa phải, nước sôi, phin cà phê, đường (nếu muốn).

2. Đun nước sôi và ấm phin: Đặt phin lên ly, cho cà phê vào phin, đặt nắp phin lên và đổ một ít nước sôi để ấm phin.

3. Pha cà phê: Sau khi phin đã ấm, đổ cà phê vào phin, đặt nắp phin lên và đợi cà phê ngấm khoảng 30 giây.

4. Đổ nước vào phin: Đổ nước sôi vào phin, đậy nắp và để cà phê chảy qua từ từ.

5. Thưởng thức: Sau khi cà phê đã chảy hết vào ly, bạn có thể thêm đường nếu muốn và thưởng thức cà phê thơm ngon.

Tuy nhiên, việc chọn loại cà phê chất lượng cũng ảnh hưởng đến hương vị của cà phê phin. Hãy thử nghiệm với các loại cà phê nhà Zemor để tìm ra hương vị phù hợp với sở thích của bạn.

>> Xem thêm: CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT VÀ SỮA – SỰ KẾT HỢP MANG LẠI LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ 

Mua cà phê pha phin tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Mua cà phê pha phin tại Xưởng Việt Thiên

Mua cà phê phin tại Xưởng Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê pha phin nguyên chất, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Thấu hiểu sự đam mê và những cảm xúc kỳ diệu của các tín đồ cà phê pha phin khi được nhâm nhi những tách cà phê nguyên chất, đậm vị, Cà phê Việt Thiên mong muốn mang đến cho Khách hàng những tách cà phê pha phin chất lượng và đặc biệt nhất.

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê pha phin sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê Việt Nam ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

Tổng kết 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ vì sao không nên uống cà phê pha phin quá chậm và cách giúp bạn pha chế cà phê phin hấp dẫn tại nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cà phê có hương vị thơm ngon chuẩn vị Việt thì liên hệ Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!

Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương