TÍNH NHẤT QUÁN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP CUNG CẤP CÀ PHÊ RANG MỘC

VIỆT THIÊN
|
15/03/2024

Bất kỳ doanh nghiệp cung cấp cà phê rang mộc nào cũng cần hiểu rằng mức độ đồng nhất trong tư duy và quy trình vận hành là yếu tố quan trọng định hình định hướng cho sự phát triển bền vững và thành công. Tính nhất quán trong sản phẩm cà phê có thể xây dựng hoặc phá vỡ cơ hội kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Hãy cùng cà phê Việt Thiên khám phá vai trò và tác động của tính nhất quán đối với thành công kinh doanh trong ngành cà phê thông qua bài viết dưới đây!

Khái niệm về tính nhất quán của đơn vị cung cấp cà phê rang mộc

Cách bảo quản cà phê hạt hiệu quả mà bạn cần biết

Tính nhất quán của cà phê rang mộc 

Tính nhất quán là một trong những yếu tố quyết định của các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Nhất quán là khái niệm thường được sử dụng để chỉ về sự thống nhất, hòa hợp giữa các bộ phận, cá thể,… trong cùng một tổ chức, hệ thống. 

Tùy thuộc vào chủ thể mà tính nhất quán có những tác động khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kỳ quy mô nào, tính nhất quán cũng tạo ra nhiều chuyển biến mang tính tổng thể cao, có ảnh hưởng lớn đến hệ thống hoạt động chung. Với các doanh nghiệp hay tổ chức hoạt động kinh doanh, hệ thống nhất quán giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức khi triển khai hoặc thực hiện một kế hoạch, mục tiêu nào đó. 

Trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và dịch vụ, tính nhất quán được thể hiện qua chất lượng sản phẩm cũng như mức độ hài lòng của Khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ.

Biểu hiện của tính nhất quán trong ngành cà phê 

Sau đây là những biểu hiện của tính nhất quán trong ngành cà phê: 

Nhất quán trong canh tác và sản xuất 

Nhất quán trong canh tác và sản xuất cà phê được hiểu là hoạt động duy trì chất lượng cũng như tiềm năng sản lượng của cà phê trong suốt thời gian dài. Về chất lượng, tính nhất quán được thể hiện rõ ở hồ sơ hương vị, mức độ chuyển đổi và sự vượt trội của thành phẩm cà phê.

Nhất quán trong quá trình chọn giống, quy trình sản xuất, sơ chế hay sử dụng đất là nền tảng cho sự bền vững chung. Canh tác cà phê là một trong những hoạt động chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu. Trong tình hình hiện nay, việc duy trì tính nhất quán gần như là bài toán vô cùng khó cho tất cả các nông hộ cũng như nhiều nhà sản xuất xuất loại nông sản này. 

Tuy nhiên, hiểu rõ vai trò của tính nhất quán trong hệ thống canh tác sản xuất, người nông dân và các nhà sản xuất sẽ đạt được hệ thống đầu ra chất lượng và ổn định ở thời gian dài sau tiếp.

Nhất quán trong chuỗi cung ứng cà phê

Một chuỗi cung ứng và sản xuất nhất quán có thể cung cấp cho bất kỳ cá thể nào thuộc ngành cà phê nhiều quyền kiểm soát hơn. Bằng cách đặt ra những kỳ vọng rõ ràng về những gì có thể chấp nhận được và những gì mong đợi từ quá trình này, kết quả mà chúng ta nhận được sẽ đạt mức tốt hơn hoặc có ít sai sót rất nhiều.

Sự nhất quán của chuỗi cung ứng cũng có thể mang lại lợi ích lớn cho việc kiểm soát chất lượng đồng thời cân bằng các chi phí liên quan khi sản xuất cà phê. Duy trì quyền kiểm soát cho phép hiểu giá trị thực của nguyên liệu cà phê và dịch vụ cung ứng cũng như cách chuyển đổi để hạn chế nhất những ảnh hưởng không tốt đến hệ sinh thái chung.

Nhất quán trong kinh doanh tiêu dùng cà phê 

Đã có rất nhiều nghiên cứu tập trung vào thị trường cà phê. Điều này bao gồm hành vi mua hàng của người tiêu dùng, cũng như phát triển bền vững và tiêu dùng có đạo đức, phù hợp với các nguyên tắc thương mại bền vững. 

Nhất quán trong kinh doanh tiêu dùng cà phê là hướng tới một động cơ tiêu dùng nhất định của một nhóm đối tượng khách hàng. Điều này song hành cùng những vấn đề chọn lọc và giáo dục tiêu dùng của khách hàng một cách đúng đắn và nằm trong các quy chuẩn định hướng kinh doanh mà doanh nghiệp đã vạch ra.

>> Đọc thêm: CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT - VẺ ĐẸP TỪ SỰ NGUYÊN BẢN

Tính nhất quán đối với doanh nghiệp kinh doanh cà phê 

Tổng hợp các cách bảo quản cà phê để được lâu mà vẫn giữ được mùi thơm

Tính nhất quán đối với doanh nghiệp kinh doanh cà phê 

Các doanh nghiệp cung cấp cà phê rang mộc cũng cần phải nhất quán trong cung cấp sản phẩm cà phê rang mộc.

Tính nhất quán trong văn hóa làm việc trong ngành cà phê

Trước hết, vấn đề quan trọng đầu tiên là việc xây dựng một văn hóa lành mạnh trong việc kinh doanh cà phê. Đây có thể là sự khác biệt giữa một tổ chức gắn kết và một tổ chức thiếu năng động, tự mãn. 

Một doanh nghiệp cà phê  thành công sẽ có một nền văn hóa tích cực, chú trọng đến sự phát triển cá nhân, giáo dục kiến thức chuyên môn, dịch vụ, chất lượng và bồi dưỡng đam mê. 

Đảm bảo có tính nhất quán trong các quy trình làm việc và quy định mà nhân viên phải tuân theo mỗi ngày. Đặc biệt với ngành cà phê rang mộc, kiên định và linh hoạt là hai vấn đề có mối quan hệ tương quan, là một phần trong mô hình của sự phát triển. 

Nhân viên đam mê, hạnh phúc với đam mê sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng. Họ lan tỏa và sẵn sàng chia sẻ một cách đầy sự nhiệt thành tất cả những điều mà họ hiểu với định hướng phát triển của tổ chức.

Tính nhất quán trong định hướng phát triển

Nhất quán dường như là một trong những thuộc tính bị bỏ qua nhiều nhất cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Sự nhất quán đặt ra cho cả nhân viên và khách hàng sẽ giúp việc tăng trưởng được diễn ra theo một lộ trình định tính và thực tế. 

Có các cách đo lường thay đổi về việc triển khai các quy trình, sản phẩm và hệ thống mới để đảm bảo một hiệu suất làm việc ổn định, tin cậy. Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ tổ chức nào là giáo dục, đào tạo cho cả nhân viên và khách hàng. Đối với ngành cà phê, việc định hướng tiêu dùng cho khách hàng một cách có hệ thống là điều rất cần thiết. 

Điều cần thiết trong việc giáo dục người tiêu dùng về cà phê là cho khách hàng thấy được sự khác biệt về chất lượng, các biến động trên thị trường cà phê. Chẳng hạn như các vấn đề về thương mại trực tiếp, gián tiếp hay sự bền vững trong chuỗi cung ứng cà phê…

Hơn nữa, việc nhất quán trong định hướng phát triển có thể thúc đẩy người mua cà phê trả giá cao hơn cho các sản phẩm cà phê tốt hơn. 

Tính nhất quán trong việc kiểm soát chất lượng cà phê

Bên cạnh việc hợp tác với các đối tác trong ngành, đặc biệt là việc liên kết các chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê phải đảm bảo về tính nhất quán của chất lượng sản phẩm đầu ra.

Việc thu thập sản phẩm từ nhiều nông hộ sản xuất với các lô sản xuất nhỏ lẻ, có thể sẽ bị ảnh hưởng đến sự đồng đều về chất lượng nguyên liệu thô. Điều này hình thành từ quá trình thu hoạch và phân loại tại các trạm chế biến cà phê. Việc thỏa thuận, nhất quán trong hợp tác là cần thiết cho quy trình mua bán, nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất một cách bền vững. 

Các nhà rang xay có định hướng chi tiết hơn luôn có nhiều phép thử cảm quan cụ thể để so sánh các lô cà phê nhân xanh, đối chứng chất lượng. Lý tưởng nhất là chất lượng của sản phẩm cuối cùng được đánh giá một cách nhất quán dựa trên các tiêu chuẩn nhất định và cụ thể.

Các nhà rang xay thường kiểm tra độ nhất quán của cà phê theo từng giai đoạn khác nhau trong chuỗi cung ứng sản phẩm. Khả năng liên kết các lô sản phẩm với nguyên liệu đầu vào là cà phê nhân được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất. 

Các doanh nghiệp kinh doanh có thể thu thập các dữ liệu về chất lượng một cách có hệ thống và cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu để giải quyết khi phát sinh vấn đề. Các thông số về hồ sơ rang pha đều được thống nhất về một quy chuẩn để mang lại những sự đánh giá có hệ quy chiếu rõ ràng để đánh giá cà phê. 

Tính nhất quán trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng về cà phê 

Cuối cùng, các đơn vị trong ngành kinh doanh cà phê phải luôn đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng trưởng trong tương lai. Những người tham gia vào thị trường cung ứng nên hỗ trợ các nhà sản xuất trong việc cung cấp các loại cà phê nhân có chất lượng khác biệt. 

Doanh nghiệp cần tập trung vào các chiến lược kinh doanh để cố gắng ngăn chặn việc một trong số bộ phận trong chuỗi cung ứng cà phê bị đối xử không công bằng, đặc biệt là người nông dân.

Ngoài ra, các công ty phải chú ý đến nhu cầu ngày càng tăng đối với cà phê chất lượng cao, có nghĩa là họ phải đảm bảo rằng các cải tiến sản phẩm phù hợp được bổ sung vào danh mục sản phẩm đúng thời điểm.

Tính nhất quán trong hệ thống dịch vụ cà phê 

Nếu doanh nghiệp bạn sở hữu lên đến vài chục hay vài trăm cơ sở kinh doanh, sự đồng bộ và nhất quán sẽ như thế nào? Đây luôn vấn đề gây nhiều trăn trở cho các chủ chuỗi doanh nghiệp cung cấp cà phê. Tính nhất quán trong hệ thống kinh doanh được thiết kế để kết nối tất cả các bộ phận phức tạp của tổ chức và các quy trình có liên quan với nhau. Từ đó thúc đẩy làm việc cùng nhau để hướng tới mục đích cuối cùng là đạt được chiến lược kinh doanh đề ra. 

Việc tạo ra các hệ thống kinh doanh hiệu quả là vấn đề đồng bộ, thực tế được thực hiện ở mức độ cao nhất. Các sản phẩm và quy trình sử dụng dịch vụ phải hướng đến sự tinh gọn, nâng cao hiệu quả. Vì những vấn đề càng phức tạp thì càng nên được giải quyết, tinh chế để đơn giản hóa quy trình cung cấp cà phê. 

Về khả năng, tính nhất quán tuân theo ba lĩnh vực trọng tâm: tầm nhìn, giá trị và đam mê. Ngành công nghiệp cà phê đang ngày càng phát triển một cách có quy mô và hệ thống. Một tổ chức phải nhất quán được cách sắp xếp vận hành, định hướng và truyền đạt được tầm nhìn theo một thông điệp cụ thể.

Mua cà phê rang mộc tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang cà phê Việt Thiên

Tùy theo sở thích riêng của mỗi người, họ sẽ có “gu” cà phê riêng cho mình. Tuy nhiên, những loại cà phê rang mộc, cà phê sạch không pha trộn các loại tạp chất luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của những ai yêu cà phê. 

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên (ZeMor Coffee) là một trong những công ty đi đầu trong phong trào uống cà phê rang mộc sạch và nguyên chất tại Việt Nam. Vì thế nguyên liệu đầu vào luôn là một trong những tiêu chí quan trọng, được ZeMor Coffee ưu tiên hàng đầu. Để có những mẻ cà phê ngon và chất lượng, cà phê nhân xanh cũng phải là cà phê ngon và đạt tiêu chuẩn của Việt Thiên đề ra.

ZeMor Coffee sở hữu vùng nguyên liệu cà phê sạch theo tiêu chuẩn VietGap, cho ra đời những hạt cà phê nhân xanh chất lượng cao, phù hợp với những yêu cầu khắt khe mà xưởng rang xay Việt Thiên đề ra. 

Những mẻ cà phê nguyên chất chất lượng được thu hoạch và đưa đến 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2 của Việt Thiên để tiến hành công đoạn sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt. Tại các nhà máy, từng hạt cà phê được đội ngũ kỹ thuật viên chọn lọc và chăm chút cho từng hạt cà phê. Để các hạt cà phê có thể đạt đủ độ ngon và thăng hoa, chúng đã trải qua một quá trình dài đầy khó khăn với sự chăm chút và tình yêu cà phê đến tận cùng của người nông dân. 

Sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, ZeMor Coffee mang đến cho người dùng những hạt cà phê ngon, sạch với hương vị cà phê nguyên bản và giá cả cạnh tranh nhất.

Hương thơm quyến rũ từ tách cà phê rang mộc nguyên chất mang lại sẽ cho bạn biết rằng cà phê thật sự có thể thơm đến như thế. Và khi thưởng thức một tách, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Là một người tiêu dùng, hãy ủng hộ các sản phẩm cà phê nguyên chất sạch và chất lượng từ vùng nguyên liệu sạch của Việt Thiên, bạn nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: THỂ TRẠNG CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHỮNG NỐT HƯƠNG NGUYÊN BẢN

Tổng kết 

Nếu như quán của bạn cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM có thể liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee) qua Hotline:(028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
Liên hệ với chúng tôi
Tuyển dụng
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương