TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CÀ PHÊ RANG XAY VIỆT NAM

VIỆT THIÊN
|
23/04/2024

Các thương hiệu cà phê rang xay Việt Nam cũng đã và đang đưa các máy rang công suất lớn vào sản hoạt động để nâng cao sản lượng để xuất khẩu. Cùng Việt Thiên tìm hiểu về tình hình xuất khẩu cà phê rang xay Việt nhé!

Tình hình cà phê rang xay xuất khẩu Việt

Các hãng cà phê ngoại đưa nhà máy chế biến tại Việt Nam đi vào hoạt động, cơ sở rang xay nhỏ lẻ phát triển... tạo cơ hội cho cà phê chế biến xuất khẩu tăng cao.

Hiệp hội cà phê - ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, những năm gần đây, Việt Nam đã chú trọng nhiều hơn đến xuất khẩu cà phê chế biến. Hiện nay, các thương hiệu cà phê đều xuất khẩu các sản phẩm cà phê rang xay và cà phê hòa tan, mong muốn bạn bè quốc tế biết đến sự tinh túy cân bằng của cà phê Việt.

Theo báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong quý 1/2024, ngành nông nghiệp vẫn đạt tăng trưởng khá; năng suất, sản lượng nhiều sản phẩm chủ lực tăng, đảm bảo đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, góp phần vào tăng trưởng chung của kinh tế cả nước.

Trong nhóm hàng nông sản, cà phê đã trở thành mặt hàng nông sản xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhất trong quý đầu năm nay. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 799 nghìn tấn cà phê, thu về 1,9 tỷ USD; tăng 44,45 về lượng và tăng 54,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục lịch sử khi gần cán mốc 2 tỷ USD chỉ sau 3 tháng.

Đáng chú ý, giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, bình quân 3 tháng đạt 2.373 USD/tấn. Về chủng loại, Việt Nam tăng xuất khẩu cà phê Robusta và Arabica, nhưng giảm xuất khẩu cà phê Excelsa và chế biến. Về thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Robusta sang nhiều thị trường, như: Italia, Tây Ban Nha, Nga, Indonesia, Bỉ, Trung Quốc, Philippines....

Thực trang cà phê Việt Nam

Thực trạng cà phê Việt Nam

Giá cà phê vào ngày hôm nay, 23/04/2024, đạt mức trung bình là 127,300 đồng/kg, tăng mạnh 1,000 đồng so với ngày trước đó. Các vùng trọng điểm của Tây Nguyên như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, và Kon Tum, ghi nhận giá cao nhất khi thu mua cà phê ở mức 128,000 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước được tính toán dựa trên giá trị từ hai sàn cà phê lớn nhất thế giới, kết hợp với thông tin khảo sát liên tục từ các doanh nghiệp, đại lý thu mua tại các khu vực trọng điểm trồng cà phê khắp cả nước.

Giá cà phê thế giới 

Giá cà phê thế giới được cập nhật từ hai sàn giao dịch lớn nhất là Robusta London (ICE Futures Europe) và Arabica New York (ICE Futures US). Thông tin về giá cả được lưu trữ chính xác sau mỗi phiên giao dịch trực tuyến, và được sử dụng làm cơ sở tham khảo cho thị trường cà phê. Để theo dõi giá cà phê mỗi bạn có thể đăng ký tại đây.

Xuất khẩu cà phê hiện nay

Xuất khẩu cà phê hiện nay

Cà phê nguyên chất tại Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên - công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Việt Thiên là địa chỉ hàng đầu khi được hỏi xưởng rang cà phê nào tốt nhất hiện nay. Việt Thiên tập trung vào việc chọn lựa nguyên liệu chất lượng cao để tạo ra những mẻ cà phê ngon và đậm đà.

Với nguồn nguyên liệu cà phê sạch tuân thủ tiêu chuẩn VietGap, Việt Thiên sản xuất hạt cà phê nhân xanh chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của xưởng đề ra. Mỗi hạt cà phê được cẩn thận lựa chọn và chăm sóc tại 3 nhà máy rộng hơn 10.000m2. Qua quá trình sơ chế, phân loại và rang xay chuyên biệt, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những hạt cà phê tinh tế nhất.

Với việc sử dụng máy rang hiện đại và công nghệ mới nhất, Việt Thiên mang đến cho bạn hương vị cà phê nguyên bản và tinh tế nhất. Hiện nay, xưởng đã cho ra mắt 2 thương hiệu ZeMor Coffee và nước tăng lực Zethai.Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

Xưởng rang xay cà phê Việt Thiên

>> Xem thêm: Tìm hiểu về xưởng rang xay gia công cà phê hiện đại Việt Thiên 

Tổng kết

Để nắm bắt tình hình xuất khẩu cà phê Việt Nam và giá cà phê mỗi ngày đừng quên theo dõi Việt Thiên nhé. Nếu quán của bạn đang cần mua cà phê nguyên chất tại TpHCM, hãy liên hệ với Xưởng Việt Thiên (ZeMor Coffee)qua Hotline: (028) 3716 6995 - 0938 020 266 hoặc truy cập Fanpage: ZeMor Coffee để nhận được sự tư vấn và mẫu thử miễn phí nhé!


Tin tức khác

theWave
theBoat
Việt Thiên
Chính sách khách hàng
Nhà máy
icon Home
icon Email
icon Phone
GIấy CNĐKKD: 0305693542 - Ngày cấp 22/02/2008
Cơ quan cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP HCM.
bộ công thương
Liên hệ với chúng tôi